Sharapova lại chấn thương

Chuyến hành trình quay trở lại với quần vợt chuyên nghiệp của Maria Sharapova lại tiếp tục đối mặt với trắc trở. 
Masha lại chấn thương
Tay vợt nữ xinh đẹp người Nga mới buộc phải rút lui khỏi Bank of the West Classic (Stanford) 2017 - giải đấu đầu tiên trên đất Mỹ của cô tính từ năm 2015 - vì một kiểu chấn thương mới, cô đã bị đau cánh tay trái ở cuối trận đấu với Jennifer Brady ở vòng đấu đầu tiên.
Masha lý giải về quyết định rút lui mới nhất của mình: "Khoảng cuối trận đấu đêm hôm thứ Hai rồi, tôi bắt đầu cảm thấy đau cánh tay trái của mình. Và sau khi tiến hành chụp phim để xác định chấn thương vào hôm qua, bác sĩ đã khuyên tôi không nên mạo hiểm tiếp tục thi đấu, như vậy chỉ khiến chấn thương nặng hơn. Tôi ước rằng tôi có thể tiếp tục thi đấu ở giải đấu này, vì đám đông khán giả trong đêm thứ Hai rồi đã cổ vũ rất tuyệt vời, nhưng vì tình trạng thể lực của mình, tôi phải đưa ra một quyết định mang tính phòng ngừa".
Sharapova lại chấn thương ảnh 1 Vì chấn thương, Masha phải giã biệt Stanford
Kết quả này khiến cho đối thủ của Masha ở vòng đấu thứ 2, tay vợt người Ucraina Lesia Tsurenko thẳng tiến vào tứ kết mà không mất một giọt mồ hôi nào. Với tình trạng thể lực phập phù như thế này (trước đó, Masha cũng đã dính chấn thương bắp đùi và không thể tham gia thi đấu ở vòng loại Wimbledon), người ta bắt đầu tin rằng, những gì mà Đại diện của Masha nói là có thật, rằng nếu không phải vì án phạt cấm thi đấu vì sử dụng meldonium, có lẽ Masha đã... giải nghệ vào cuối mùa giải năm nay. Nghĩa là, cơ thể cô đã bắt đầu quá tải kể từ thời điểm gần 2 năm về trước, vào những ngày đầu tiên khi cô chịu án phạt cấm thi đấu. Hiện tại, vẫn không rõ Masha cần bao nhiêu thời gian để phục hồi và khả năng tham gia US Open 2017 của cô là bao nhiêu phần trăm.
Vì chấn thương, Wawrinka cũng rút lui khỏi Rogers Cup
Tình trạng sức khỏe của Stan Wawrinka cũng đang đứng trước một dấu hỏi to lớn, và người ta không rõ liệu anh có thể bảo vệ ngôi vô địch US Open trong trạng thái tốt nhất được hay không, sau khi tay vợt người Thụy Sỹ đồng loạt rút lui khỏi Rogers Cup (Montreal) và Cincinnati Masters.
Tay vợt người Thụy Sỹ ra thông báo cho biết: "Sau khi nhìn trước và nhìn sau rất nhiều lần, đồng thời tham vấn bác sĩ và đội hỗ trợ của mình, thật không may khi tôi phải đưa ra quyết định rút lui khỏi Rogers Cup trên đất Canada và cả giải đấu tiếp theo tại Cincinnati để bảo đảm an toàn cho bản thân, cho dù tôi đã chiến đấu cật lực với hy vọng được tham gia 2 giải đấu này. Đưa ra quyết định này là một sự thất vọng to lớn, không chỉ với bản thân tôi mà còn với các CĐV của tôi, nhưng tôi cần phải lấy lại 100% khả năng và sự tự tin trước khi quay trở lại thi đấu, vì ca chấn thương đầu gối này đã làm phiền tôi suốt từ Wimbledon cho đến nay. Tôi và đội hỗ trợ của tôi sẽ làm mọi cách để tôi có thể hồi phục một cách nhanh chóng".
Sharapova lại chấn thương ảnh 2 Stan Wawrinka đã bị đau gối từ Wimbledon cho đến nay
Ở Wimbledon, Wawrinka đã để thua ngay trong trận đấu mở màn sau 4 ván đấu trước tay vợt trẻ người Nga Daniil Medvedev. Trong suốt thời gian trên sân đấu, anh có biểu hiện khá đau đớn ở đầu gối chân trái và nhiều lần và dùng đá chườm lên chỗ đau. Trong buổi họp báo sau trận đấu, anh thừa nhận bị đau đầu gối khi đang thi đấu. Chấn thương đã khiến anh phải ngồi ngoài từ sau Wimbledon cho đến giờ.

Tin cùng chuyên mục