Sharapova bị điều tra lừa đảo ở Ấn Độ

Một Tòa án ở Ấn Độ vừa ra lệnh cho cảnh sát thiết lập Báo cáo điều tra ban đầu (FIR) xung quanh một dự án xây dựng cao ốc có liên quan đến… Maria Sharapovaa, nhưng đến bây giờ vẫn chưa được khởi công.
Sharapova đang bị điều tra về cáo buộc lừa đảo ở Ấn Độ
Sharapova đang bị điều tra về cáo buộc lừa đảo ở Ấn Độ
Chánh án Tòa án Khu Tây Bắc Dehli đã phát lệnh cho cảnh sát tiến hành điều tra sau khi có đơn khởi kiện từ phía Bhawana Agarwal, một khách hàng của dự án nhà mang tên của Sharapova – “Ballet Sharapova”, người đã đầu tư một khoản tiền khá lớn lên đến 5 triệu 300 ngàn rupi (khoảng 4,7 tỷ rúp) nhưng đến giờ này vẫn không thu được thành quả.
Theo bà Agarwal (năm nay 44 tuổi), hồi năm 2013, bà đã đầu tư tiền của vào một dự án căn hộ chung cư cao cấp với khu cao ốc được lên kế hoạch xây dựng tại Gurgaon. Theo hợp đồng mua bán giữa 2 bên ở thời điểm đó, khu cao ốc này sẽ được hoàn thành sau 3 năm nữa, sau khi các khách hàng đóng đủ tiền đầu tư. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra, và sau này, bà Agarwal mới biết, dự án này thậm chí còn chưa nhận được… giấy phép xây dựng.
Sharapova bị điều tra lừa đảo ở Ấn Độ ảnh 1 Dự án "Ballet Sharapova" trên bản vẽ
Dự án khu căn hộ chung cư cao cấp này, dù được quảng bá dưới cái tên của Sharapova, thực chất là khoản hợp tác giữa Công ty TNHH Phát triển Cơ sở hạ tầng Tái định cư, Công ty TNHH Bảo trì Cơ sở hạ tầng Tái định cư và Công ty Nhà riêng Tái định cư Ả rập, Sharapova chỉ là một đối tác nhỏ được sử dụng như là một thương hiệu để hấp dẫn các nhà đầu tư nhỏ lẻ khác, và các khách hàng.
Sharapova đã ký hợp đồng đứng tên thương hiệu phát triển cho dự án này và theo một số nguồn tin, tay vợt nữ xinh đẹp người Nga đã nhận được khoảng vài triệu USD từ thương vụ này. Thậm chí, hồi năm 2012, người đẹp tóc vàng đã bay sang Ấn Độ để tham gia buổi quảng bá cho dự án.
Việc Sharapova bị cấm thi đấu suốt thời gian qua cũng đã gây ảnh hưởng không nhỏ cho dự án, dù theo đại diện của dự án, chuyện này sẽ không gây ảnh hưởng cho sự hợp tác của đôi bên. Riêng vói bà Agarwal, bà thừa nhận sự xuất hiện của tên tuổi Sharapova trong dự án chính là tác nhân chính khiến bà cảm thấy hứng thú và quyết định đầu tư tiền của. Bà cũng bị hấp dẫn bởi một phần kế hoạch dự án, có liên quan đến Sharapova, đó là xây dựng một Học viện quần vợt, các khu thương mại bán quần áo và trang thiết bị thể thao nằm trong khu dân cư cao cấp này.
Theo các nhà đầu tư, dự án dân cư cao cấp này là một tòa cao ốc cao 42 tầng, nhưng chỉ có 120 căn hộ được xây dựng và thiết kế cực kỳ sang trọng, nằm trong 3 tầng lầu. Các căn hộ được quảng cáo là “Có mặt tiền và ban công hướng ra quang cảnh rất tuyệt vời”. Còn lại, những khu vực trống sẽ được dùng để xây dựng những cơ sở hạ tầng thể thao – nghệ thuật hiện đại, như Học viện ba lê Nga (ý tưởng này được đề ra bởi chính… Masha và được các chủ đầu tư miêu tả là “tinh tế và linh hoạt”), Học viện quần vợt.
Ngoài ra, tòa cao ốc còn có những địa điểm giải trí mà cái tên đặt cho những địa điểm này hết thảy đều liên quan đến quần vợt, như là Nhà hàng “Game Point”, Bar thể thao “Mixed Pair” hay một CLB dancing 3 tầng “Grand Slam”.
Riêng về phần Học viện quần vợt, để tăng thêm độ “hoành tráng”, Sharapova đã hứa sẽ thường xuyên ghé thăm trong tương lai, và những người mua dự án khu dân cư cao cấp “Ballet Sharapova” sẽ có cơ hội được tập luyện cùng cô mỗi khi cô đến Ấn Độ. Câu chuyện về Học viện này, đến giờ mới bắt đầu gây tranh cãi, khi người ta dẫn lại một nhận xét của Sharapova: “Về cá nhân tôi, tôi thích mái che của SVĐ này, vì nó là độc nhất vô nhị”. Điều đó có lẽ, nếu có, chỉ là mái che trên bản vẽ thiết kế mà thôi.
Trong đơn khởi kiện gửi cho Tòa án và cho cảnh sát, bà Agarwal đã đưa ra cáo buộc một cách rất quyết liệt: “Sharapova không chỉ là sự quảng cáo mạnh mẽ cho các hoạt động gian lận mà còn hỗ trợ cho dự án dưới con mắt của công chúng. Do đó, hành động của cô ấy cũng là một phần của âm mưu tội phạm”. Bà Agarwal cũng cho biết, Sharapova đã gặp các khách hàng của dự án trong một thời điểm hồi năm 2013…
Sau khi nhận được đơn kiện của bà Agarwal, Tòa án Khu Tây Bắc Dehli nhận thấy tính chất khá nghiêm trọng của vụ việc nên đã yêu cầu phía cảnh sát thiết lập FIR để tiến hành điều tra. Trong hệ thống luật pháp của Ấn Độ, đây chính là bước ban đầu để họ tiếp nhận thông tin và tiến hành điều tra về hành vi phạm tội.
Theo một Công tố viên của Tòa án tối cao Ấn Độ, “Dường như ngôi sao quần vợt người Nga đã cho mượn tên tuổi để đứng tên dự án, thậm chí còn đồng ý cho xây dựng một Học viện dưới tên của cô ấy. Chuyện này không thể được thực hiện nếu không có văn bản đồng ý có chữ ký của cô ấy qua một đề xuất đầy tiền bạc, nhưng đến giờ này, nó đã biến thành một cuộc điều tra lừa đảo”.
Hiện phía Sharapova vẫn chưa có phản hồi về vụ điều tra này và người ta vẫn chưa rõ cô dính líu hay không, nếu có thì như thế nào.

Tin cùng chuyên mục