Shanghai Masters 2018: Federer thắng “hú vía” trước tay súng trẻ người Nga

Chật vật đánh bại “tay súng" trẻ người Nga là Daniid Medvedev với điểm số nghẹt thở 6-4, 4-6, 6-4, Roger Federer đã giành quyền lọt vào vòng 3 giải Shanghai Masters 2018, nơi anh sẽ đối đầu với Roberto Bautista Agut của Tây Ban Nha. Federer đã bắt đầu “chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch” ở “bến Thượng Hải tranh bá đồ long” theo một cách… không thể khó khăn hơn.

Roger Federer
Roger Federer

Tung ra một cú giao bóng ăn điểm trực tiếp để tận dụng ngay match-point đầu tiên, gương mặt của Federer như sắt lại, khi anh nắm chặt nắm đấm ăn mừng chiến thắng đầu tiên ở Tour đấu châu Á năm nay. Tay vợt cựu số 1 thế giới ngươi Thụy Sỹ đã trải qua một trận đấu “hú vía” trước “tay súng trẻ người Nga đang có phong độ cực cao – đối thủ 22 tuổi quê ở Moskva mới vừa đăng quang ngôi vô địch ở giải đấu Rakuten Japan Open, sau 7 trận toàn thắng (2 trận ở vòng loại, 5 trận ở vòng đấu chính thức) – anh này đã đánh bại Milos Raonic, Denis Shapovalov và Kei Nishikori trong 3 trận đấu cuối cùng.

Federer đã giành chiến thắng trong ván đấu mở màn sau khi tận dụng break-point hiếm hoi ở game đấu thứ 9 (để vượt lên dẫn trước với điểm số 5-4). Nhưng sau đó, anh để cho đối thủ người Nga gỡ hòa 1-1 sau ván đấu thứ 2 khi để thua set-point trong game đấu thứ 10. Trong ván đấu quyết định, cả 2 tay vợt chơi giằng co quyết liệt và Federer tỏ ra khá căng thẳng về mặt tâm lý dù được đám đông CĐV Trung Quốc ủng hộ hết mình trên khán đài. Điểm số của ván đấu lần lượt “kinh qua” 1-1, 2-2, 3-3, 4-4, cho đến khi Federer tận dụng được break-point quý báu ở game đấu thứ 9. Ở game 10, với ưu thế cầm giao bóng, Federer giành luôn chiến thắng.

Kết quả này, cộng với chiến thắng ngày hôm qua của Novak Djokovic trước Jeremy Chardy – tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia đã thắng đối thủ người Pháp với điểm số 6-3, 7-5, điều đó có nghĩa là những ngôi sao hàng đầu của Shanghai Masters 2018 vẫn đang trụ lại với giải đấu và tiếp tục tạo ra sức hút nơi khán giả. Nếu không có gì thay đổi, sẽ là tuyệt vời nhất nếu Federer lại đối mặt Djokovic ở chung kết của giải đấu Masters 1.000 duy nhất trên đất châu Á năm nay. Trước đó, Djokovic từng thắng Federer ở chung kết Cincinnati Masters hồi tháng 8 rồi, chiến thắng có điểm số 6-4 trong cả 2 ván đấu.

Các kết quả đáng chú ý khác

-Juan Martin del Potro (Argentina) – Richard Gasquet (Pháp) 7-5, 7-6 (9-7)

-Kevin Anderson (Nam Phi) – Mickhail Kukushkin (Nga) 6-3, 6-2

-Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp) – Karen Khachanov (Nga) 6-4, 7-6 (10-8)

-Kei Nishikori (Nhật Bản) – Wu Yibing (Trung Quốc) 3-6, 6-0, 6-3

Tin cùng chuyên mục