Sevilla: Vui buồn cùng Berizzo

Eduardo Berizzo đang trải qua những cảm xúc trái ngược sau chuyến tập luyện và du đấu trên đất Nhật Bản. Vui có, mà buồn cũng không ít. 
HLV Berizzo vẫn đang thiếu trung vệ để xây dựng đội hình.
HLV Berizzo vẫn đang thiếu trung vệ để xây dựng đội hình.
Sevilla đang đẩy mạnh chuyển nhượng, nhưng không phải tất cả đi theo đúng mong đợi của vị tân HLV người Argentina. Có vấn đề khiến Berizzo không vui khi Sevilla bước vào hành trình đến Anh, nơi họ đá Cúp Emirates với RB Leipzig và chủ nhà Arsenal.

Sevilla đã thể hiện được gì ở Nhật Bản? Trước tiên là tập thể lực. Kết quả từ những ngày tập luyện trên miền đất mặt trời mọc là khá tốt. Điều quan trọng là Sevilla không gặp phải vấn đề về chấn thương, khi vận động cường độ cao. HLV Berizzo cũng bước đầu thử nghiệm chiến thuật, bắt đầu triển khai lối chơi mà bản thân ông theo đuổi.

Nhưng kết quả thu được từ các trận giao hữu thì chưa thuận lợi, với 1 thắng và 1 thua. Sevilla có chiến thắng 3-1 trước Cerezo Osaka, và thua 0-2 trong trận gặp Kashima Antlers. Điểm chung trong cả 2 trận đấu này là vấn dề phòng ngự. Sevilla chơi phòng ngự rất tệ, thường mắc sai lầm. Điều này cũng dễ hiểu, vì đội bóng xứ Andalusia chưa có những bổ sung cần thiết.

Mùa Hè của Sevilla bắt đầu khá chậm, sau khi chia tay Jorge Sampaoli rồi đến lượt Giám đốc Thể thao (GĐTT) Monchi chuyển sang Roma làm việc. Tân GĐTT Oscar Arias gặp nhiều khó khăn trong việc đàm phán chuyển nhượng. Đã bán đi nhiều cầu thủ quan trọng, Sevilla rất vất vả mới có nhân sự mới. Điều rất đáng bàn là sự mất cân bằng trong chính sách chuyển nhượng mà Oscar Arias thực hiện.

Sevilla mua về rất nhanh các tiền vệ Banega và Pizarro, hậu vệ phải Corchia, các cầu thủ tấn công Muriel và Nolito. Quá trình đàm phán với Jesus Navas - cầu thủ đang tự do sau khi chia tay Man City - cũng suôn sẻ. Jesus Navas dự kiến sẽ sớm đặt chân trở lại sân Pizjuan Sanchez và ký hợp đồng 3 năm với Sevilla. Chỉ có điều, kế hoạch mua sắm trung vệ mới vẫn bế tắc, dù Adil Rami đã sớm chuyển đến Marseille.

Giai đoạn tập huấn ở Anh rất quan trọng, để Berizzo lắp ghép đội hình và xây dụng chiến thuật. Kết thúc Cúp Emirates, Sevilla còn 2 trận gặp Southampton và Everton, trước khi trở về sân nhà Pizjuan Sanchez tiếp Roma. Nếu kế hoạch mua trung vệ mới vẫn bế tắc, sẽ rất khó để Berizzo làm việc. Berizzo không có được sự thuận lợi như Sampaoli một năm trước, khi cựu GĐTT Monchi rất nhanh và hiệu quả trong việc mua sắm.

Berizzo đang gây áp lực lên BLĐ Sevilla. Ngay trong tuần này, phải mua trung vệ mới. Đó có thể là Simon Kjaer của Fenerbahce, hoặc tài năng 20 tuổi Guilherme Arana của Corinthians (Brazil).

Tin cùng chuyên mục