Sevilla thắng trận đầu, bảng G chỉ hạ màn ở vòng cuối

Cuộc đua tranh tại bảng G vẫn tiếp tục duy trì màn tranh đua cho đến vòng cuối cùng, khi đội dẫn đầu và chót bảng chỉ có cách biệt 3 điểm cùng với đó là những màn đối đầu trực tiếp căng thẳng ở ngày hạ màn.

Joan Jordan ghi bàn và Sevilla thắng trận đầu để duy trì cơ hội đi tiếp.
Joan Jordan ghi bàn và Sevilla thắng trận đầu để duy trì cơ hội đi tiếp.

Sevilla duy trì cơ hội tiến sâu ở Champions League với chiến thắng đầu tiên trong mùa giải ở vòng bảng. Joan Jordan ghi bàn sớm trong hiệp một và Rafa Mir ghi bàn muộn trong hiệp 2 để giúp Sevilla giành chiến thắng 2-0 trước Wolfsburg trên sân nhà. Với kết quả này, Sevilla di chuyển từ vị trí cuối cùng lên vị trí thứ 3 với 6 điểm, kém 1 điểm so với đội nhì bảng Salzburg và chỉ kém 2 điểm so với đội đầu bảng Lille - đội đã thắng Salzburg 1-0 trong trận đấu còn lại. Trong khi, Wolfsburg rơi xuống chót bảng nhưng cũng đã có 5 điểm.

Tương quan điểm số đã đẩy cuộc đua đến vòng cuối. Ở đó, Wolfsburg vẫn thấy cơ hội khi chào đón Lille và một chiến thắng cách biệt sẽ giúp họ giành vé. Trong khi đó, Sevilla sẽ viếng thăm Salzburg và họ biết rằng chiến thắng sẽ giúp đội hoàn thành nhiệm vụ đi tiếp.

Trở lại với màn cạnh tranh hấp dẫn vào thứ ba. Sevilla biết rằng họ cần chiến thắng để duy trì cơ hội, và một đội chỉ 1 lần thất bại trong nhiệm vụ ghi bàn ở 22 trận vòng bảng Champions League gần nhất đã không khiến người hâm mộ thất vọng. Jordan, người mở tỷ số nhờ pha đánh đầu cận thành sau đường chuyền của Ivan Rakitic ở phút thứ 12, đánh giá: “Chúng tôi biết mình đang phải đối mặt với loại trận đấu nào. Chúng tôi phụ thuộc vào bản thân để giành vé và chúng tôi sẽ tiếp tục điều đó ở trận đấu cuối”. Bàn còn lại của Rafa Mir nhờ công của Sevilla ở phút 90+7.

Trong khi đó, tiền đạo người Canada đang có phong độ cao là Jonathan David đã ghi bàn thắng thứ 12 trong mùa giải giúp Lille đánh bại Salzburg 1-0. Với kết quả này, Lille đã có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà tại Champions League sau 15 năm. David chia sẻ: “Công việc của tôi là ghi bàn, nhưng điều quan trọng nhất là đội giành chiến thắng. Tôi có thể ghi bàn khá thường xuyên là chính nhờ các đồng đội đã đặt tôi vào tình thế thuận lợi để làm điều đó”.

Tin cùng chuyên mục