Sevilla sa lầy ở nhóm cuối bảng, Real Betis tiếp tục bay cao

HLV Julen Lopetegui thấy tương lai bị đe dọa rõ ràng hơn sau khi Sevilla hòa 1-1 trên sân của Villarreal, trái ngược hoàn toàn là sự thăng hoa của đối thủ cùng thành phố Seville khi Real Betis đang chễm chệ ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Sevilla (trái) tiếp tục sa sút khi hòa 1-1 trên sân của Villarreal.
Sevilla (trái) tiếp tục sa sút khi hòa 1-1 trên sân của Villarreal.

Sevilla tiếp tục mùa giải chệch hướng của mình trong chuyến làm khách đến Villarreal. Đội khách dù bất ngờ dẫn trước nhờ bàn thắng của Oliver Torres ngay từ phút thứ 8 sau đường kiến tạo của Isco, nhưng Alex Baena đã gỡ hòa cho đội chủ nhà ở phút 51. Với kết quả hòa 1-1, Sevilla đã không thắng 7 trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Họ chỉ thắng 1 sau 6 vòng đấu La Liga và hiện đã rơi xuống vị trí thứ 15, chỉ hơn 1 điểm so với khu vực nguy hiểm.

Bước vào mùa giải trong bối cảnh được kỳ vọng cao sau khi cán đích ở vị trí thứ 4 vào năm 2021-2022, nên tình cảnh mà Sevilla đang trải qua rõ ràng không tốt cho HLV Lopetegui. Ban lãnh đạo đã kiên nhẫn với nhà cầm quân này, tuy nhiên, hiện có càng nhiều người hâm mộ đã kêu gọi có một sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo. Về phần mình, cựu HLV của Real Marid và tuyển Tây Ban Nha chia sẻ sau kết quả thất vọng mới nhất: “Tôi sẽ không nói về tương lai, điều đó rất phức tạp. Tôi chỉ có thể nói về hiện tại. Vẫn còn rất nhiều trận phải chơi và chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt hơn nữa”.

Trái ngược với tình cảnh của Sevilla, thì Real Betis đang gây ấn tượng mạnh khi đang cùng với Real Madrid và Barcelona là những đội đã có ít nhất 5 trận thắng trong mùa giải mới. Hôm Chủ nhật, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini đã ngược dòng đánh bại Girona 2-1 nhờ cú đúp của Borja Iglesias, nâng tổng điểm lên 15 và chia sẻ với Barca vị trí ngày phía sau ngôi đầu của Real Madrid. Real Betis mùa này cũng đang chơi rất hay ở Europa League khi toàn thắng 2 lượt trận đầu tiên vòng bảng.

Sevilla sa lầy ở nhóm cuối bảng, Real Betis tiếp tục bay cao ảnh 1 HLV Manuel Pellegrini đang biến Real Betis trở thành kẻ thách thức thực sự.

Ở các diễn biến khác. Getafe đã bất ngờ giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân hiện tượng Osasuna (đội trước vòng đấu này vươn lên hạng 4 trên bảng xếp hạng). Đây là trận đấu dữ dội, khi Osasuna phải nhận 8 thẻ vàng và chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Ezequiel Avila ở phút 43. Trong khi Getafe cũng kết thúc trận đấu với 10 người khi Luis Milla nhận 2 thẻ vàng liên tiếp ở phút bù giờ. Chiến thắng thứ 2 giúp Getafe vươn lên vị trí thứ 14, trong khi Osasuna nhường vị trí thứ 4 cho Athletic Bilbao - đội đã thắng Rayo Vallecano 3-2 để có 13 điểm.

Real Sociedad đã phục hồi sau trận thua Getafe bằng cách đánh bại Espanyol 2-1 trên sân nhà nhờ các bàn thắng trong hiệp một do công của Alexander Sorloth và Brais Mendez.

Tin cùng chuyên mục