Sevilla - Man.United 0-0: “Siêu nhân” De Gea lại cứu Quỷ đỏ

Thủ thành David de Gea đã xuất sắc có nhiều tình huống cứu thua, đặc biệt là 2 pha cuối hiệp 1, đã giúp Man.United rời Sevilla với kết quả hòa 0-0, đồng thời tạo được đôi chút lợi thế trước trận lượt về tại Old Trafford vào giữa tháng 3.

Man.United (phải) đã may mắn mới cầm hòa được tại Sevilla. Ảnh: Getty Images
Man.United (phải) đã may mắn mới cầm hòa được tại Sevilla. Ảnh: Getty Images

De Gea đã có 2 tình huống cứu thua ngoạn mục vào cuối hiệp 1, từ chối các nỗ lực của Steven N'Zonzi và Luis Muriel. Trong một hiệp đầu mà đội bóng Tây Ban Nha hoàn toàn thống trị, cũng như chơi vượt trội suốt trận đấu với 8 lần trung đích sau 25 pha dứt điểm - so với chỉ 1 lần đứt điểm trúng đích sau 6 cú sút của đại diện Premier League - thì những nỗ lực kể trên nếu thành công có thể sẽ tạo được lợi thế chiến thắng cho Sevilla.

Nói về nỗ lực của mình, đặc biệt là phản ứng cực nhanh để đẩy vọt xà cú đánh đầu của Luis Muriel, thủ thành De Gea nhấn mạnh: “Đó là phút cuối cùng của hiệp 1, thời điểm quan trọng của trận đấu. Tôi đã thực hiện một pha cứu bóng rất tốt và rất vui vì điều đó”.

Tiền đạo Romelu Lukaku - một trong 3 mũi tấn công bên cạnh Alexis Sanchez và Juan Mata trong thế trận đầy thận trọng mà HLV Jose Mourinho vận hành - đã bị từ chối bàn thắng ở phút cuối. Tuy nhiên, thành công bảo vệ mành lưới, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn từ việc Ander Herrera chấn thương buộc phải thay bằng Paul Pogba chưa sẵn sàng ngay từ phút 17, đã giúp Quỷ đỏ có được lợi thế để nhắm đến cơ hội vào vòng tứ kết trong lần đầu góp mặt trở lại ở vòng knock-out Champions League, kể từ năm 2014.

HLV Mourinho đánh giá: “Mối nguy hiểm nhất chúng tôi phải đối mặt là những khoảnh khắc cuối hiệp 1, chúng tôi mắc một vài sai lầm trong kiểm soát bóng và họ đã có những tình huống thật sự đe dọa. Tuy nhiên, De Gea đã cứu chúng tôi. Còn trên tổng thể, tôi hài lòng về diễn biến trận đấu và nỗ lực của các cầu thủ giúp chúng tôi vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp. Tôi thực sự cảm thấy kết quả phản ánh đúng những gì đã diễn ra trong trận đấu. Thống kê thuộc về họ, và đó là lý do tôi nghĩ chúng tôi không làm tốt nhất nhưng cũng không phải là quá tệ”.

Trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Old Trafford vào ngày 13-3.

Tin cùng chuyên mục