Sevilla đã biết thắng, nhưng ghế Lopetegui liệu có an toàn?

Sevilla có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải trên mọi đấu trường sau kết quả 3-2 tại Espanyol. Tuy nhiên, việc dẫn trước 3 bàn mà chỉ kết thúc với một chiến thắng thót tim, dấu hỏi về tương lai của HLV Julen Lopetegui vẫn còn đang rất lớn.

Dù Sevilla đã biết thắng, HLV Julen Lopetegui vẫn đang đối mặt nguy cơ sa thải rất lớn.
Dù Sevilla đã biết thắng, HLV Julen Lopetegui vẫn đang đối mặt nguy cơ sa thải rất lớn.

Hội đồng quản trị Sevilla đã họp vào sáng thứ tư để thảo luận về tương lai của HLV Lopetegui sau các thất bại 0-3 và 0-4 ngay trên sân nhà chỉ trong vòng 5 ngày trước Barcelona ở La Liga (thất bại thứ 3 liên tiếp trong 4 vòng đấu đầu tiên không thắng) và Man.City ở Champions League. Ngoài ra, tin còn cho biết, Chủ tịch Jose Castro cùng Giám đốc thể thao Monchi và các đội trưởng của đội được nhìn thấy gặp nhau một lần nữa tại sân Ramon Sanchez Pizjuan vào tối thứ tư, có thể là để đánh giá tâm trạng của đội.

Mặc dù vậy, theo Diario AS, vẫn còn số đông ý kiến duy trì sự ủng hộ với nhà cầm quân đã giúp đội thắng Europa League 2020, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Lopetegui đã được trao thêm cơ hội thể hiện trong trận đấu với Espanyol, và thật may mắn Sevilla đã chiến thắng, dù đó là một diễn biến không mấy dễ chịu.

Jose Angel Carmona, một hậu vệ mới 20 tuổi, sắm vai người hùng của Sevilla với một pha kiến tạo cho Erik Lamela mở tỷ số ngay từ phút đầu tiên, trước khi tự mình ghi thêm 2 bàn thắng ở các phút 26 và 45 để nâng tỷ số lên 3-0. Tuy nhiên, Espanyol đã kịp có bàn rút ngắn tỷ số trong phút bù giờ cuối cùng của hiệp một khi Joselu sút thắng quả phạt đền. Nỗi lo với đội khách tăng cao khi tiền đạo tân binh vừa đến từ Barcelona là Martin Braithwaite đã ghi bàn thắng thứ 2 cho chủ nhà ở phút 62. Đội khách sau đó chơi thiếu người khi Lamela nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 84. Mặc dù vậy, hàng phòng ngự Sevilla đã chiến đấu tốt để bảo vệ được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới.

Sevilla đã biết thắng, nhưng ghế Lopetegui liệu có an toàn? ảnh 1 Atletico Madrid chơi trận đấu hay nhất mùa giải đánh bại đội khách Celta Vigo.

Ở diễn biến đáng chú ý sau đó, Atletico Madrid đã chơi trận đấu hay nhất mùa giải khi đánh bại đội khách Celta Vigo với tỷ số 4-1, ghi chiến thắng thứ 3 sau 5 trận và tạm vươn lên vị trí thứ 4 tại La Liga. Angel Correa là người khởi đầu cơn mưa bàn thắng, Rodrigo de Paul và Yannick Carrasco tung đòn kết liễu sau 66 phút. Gabri Vega nhen nhóm hy vọng cho đội khách với pha lập công phút 71, nhưng người đồng đội Unai Nunez với pha phản lưới nhà phút 83 đã khép lại trận đấu.

Ở diễn biến còn lại đêm thứ bảy, tiền đạo Justin Kluivert - con trai của cựu tiền đạo đội tuyển Hà Lan, Patrick Kluivert - đã có màn ra mắt từ ghế dự bị nhưng Valencia vẫn chịu thất bại 1-2 trên sân Rayo Vallecano. Với chiến thắng thứ 2, Vallecano có 7 điểm vươn lên vị trí thứ 9. Trong khi Valencia sau thất bại thứ 3 đã rơi xuống vị trí 12 với 6 điểm.

Tin cùng chuyên mục