Sevilla bị cầm hòa trong ngày Sampaoli ra mắt, Atletico trở lại tốp 4

Tân HLV Jorge Sampaoli có màn tái xuất tại sân Sanchez Pizjuan sau khi thay thế Julen Lopetegui bị sa thải hôm giữ tuần, nhưng chỉ tiếc chủ nhà Sevilla chỉ giành được kết quả hòa 1-1 trước một Athletic Bilbao có phong độ cao.

Sevilla (trái) chỉ giành được kết quả hòa trước một Athletic Bilbao có phong độ cao.
Sevilla (trái) chỉ giành được kết quả hòa trước một Athletic Bilbao có phong độ cao.

Người hâm mộ Sevilla đã rất mong đợi chiến thắng đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải này. Sự phấn khích sớm đến khi Oliver Torres ghi bàn thắng mở tỷ số cho chủ nhà ngay phút thứ 4. Nhưng Bilbao đã chơi ấn tượng hơn trong thời gian sau đó, đội khách cuối cùng cũng tìm thấy bàn gỡ hòa nhờ công của Mikel Vesga ở phút 73. Thậm chí, Inaki Williams suýt nữa đã giúp Bilbao ra về với trọn vẹn 3 điểm nhưng cú đánh đầu nguy hiểm của anh đi vọt xà ở phút 88.

Sevilla, đội đứng thứ 4 ở mùa giải trước, hiện chỉ có một chiến thắng sau 8 vòng đấu và tiếp tục ở vị trí thứ 17 tại La Liga. HLV Sampaoli chia sẻ: “Đó là một trận đấu khó khăn vì họ đang chơi rất tốt còn chúng tôi thì có rất nhiều điều phải cải thiện. Chúng tôi đã phải chịu đựng trong hiệp 2. Chúng tôi cần xem phải làm thế nào để có thể duy trì cường độ cao trong toàn bộ trận đấu. Chúng tôi chỉ có một ngày để luyện tập. Hôm nay chúng tôi đã thấy những điều tích cực nhưng còn nhiều điều khác chúng tôi phải cải thiện”.

Nhiệm vụ tiếp theo của Sampaoli là đến sân Borussia Dortmund ở lượt về vòng bảng Champions League, sau thất bại 1-4 trước đối thủ này hồi giữa tuần trước khiến HLV Lopetegui mất việc.

Sevilla bị cầm hòa trong ngày Sampaoli ra mắt, Atletico trở lại tốp 4 ảnh 1 Tiền đạo Angel Correa ghi cú đúp giúp Atletico Madrid thắng trận thứ 2 liên tiếp.

Trong khi đó, Bilbao đứng ở vị trí thứ 3 với 17 điểm, kém 2 điểm so với vị trí nhì bảng của Barcelona - đội sẽ tiếp Celta Vigo vào Chủ nhật. Tuy nhiên, trận hòa này khiến Bilbao đã bị Atletico Madrid áp sát, khi cách biệt chỉ còn là 1 điểm.

Tiền đạo Angel Correa đã ghi cú đúp giúp Atletico Madrid giành chiến thắng 2-1 trước đội khách Girona, qua đó vươn lên thứ 4 với 16 điểm. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Atletico tại La Liga, một phong độ tiếp thêm sự tự tin để họ có màn đáp trả Club Brugge tại Champions League vào thứ tư. Atletico đứng cuối cùng ở bảng B với 3 điểm, và buộc phải có 3 điểm trước Club Brugge để sáng lên cơ hội vào vòng 1/8.

“Chúng tôi hạnh phúc vì chiến thắng trong một trận đấu mà Girona đã khiến chúng tôi phải chịu đựng cho đến phút cuối cùng”, người hùng Angel Correa chia sẻ. “Nhưng tôi nghĩ chúng tôi cũng đã thể hiện những điều tốt trong trận đấu, chúng tôi đang cải thiện và có thể chơi tốt hơn nữa. Đó là một động lực về tinh thần cho trận đấu Champions League tiếp theo của chúng tôi, nó sẽ rất quan trọng”.

Tin cùng chuyên mục