Sevilla - Berizzo và tham vọng Nolito

Từ Manchester, Nolito đánh tiếng ra đi, sau khi không nằm trong kế hoạch của Pep Guardiola. Ở Sevilla, một tín hiệu được gửi đến Nolito.
Nolito là một phần dự án mới của Sevilla.
Nolito là một phần dự án mới của Sevilla.
 Tân HLV Eduardo Berizzo đang lên kế hoạch đưa Nolito về sân Pizjuan Sanchez, trong dự án thể thao của ông với Sevilla. Đây được xem là một phần quan trọng trong tham vọng cùng Sevilla giành vinh quang của vị tân thuyền trưởng người Argentina.
Mùa hè 2016, Nolito từ chối Barca để chạy theo tiếng gọi của Pep Guardiola. Nhưng cuộc phiêu lưu của anh ở xứ sương mù là hành trình thất bại. Nolito đã có một vài trận đầu mùa được trao cơ hội. Tuy nhiên, sau đó cầu thủ người Tây Ban Nha dường như không tồn tại trong đội hình Man City. Giờ đây, khi Pep đón thêm tân binh Bernardo Silva với tổng chi phí chuyển nhượng 70 triệu EUR, Nolito càng không còn chỗ.
Cách đây ít lâu, Betis đã đánh tiếng mời Nolito theo hợp đồng cho mượn. Nhưng đội bóng thành Sevilla không đủ tham vọng để đưa Nolito về Benito Villamarin. Sau Betis, đến lượt Sevilla chính thức vào cuộc đua giành chữ ký của Nolito. Chìa khóa để Sevilla hy vọng chính là Berizzo. Giữa hai người có mối quan hệ khá tốt, khi cùng làm việc ở Celta Vigo.
Cụ thể, Berizzo từng dẫn dắt Nolito trong các mùa giải 2014-2015 và 2015-2016. Trong 2 mùa giải với Berizzo, cầu thủ 30 tuổi này toàn diện hơn rất nhiều. Anh không đơn thuần chỉ đá lệch cánh, mà còn chơi xuất sắc khi bó vào trung lộ. Luis Enrique đưa Nolito lên đỉnh cao ở Celta Vigo, nhưng chính HLV Berizzo mới là người giúp anh toàn diện hơn. Nhờ vậy mà Barca và Man City đã tranh đua quyết liệt để có Nolito.
Berizzo đang muốn thay đổi Sevilla, để đưa CLB xứ Andalusia bước vào cuộc đua tranh ngôi đầu La Liga, và thứ hạng cao ở Champions League. Ông cần Nolito để làm mới hàng công, khi mà nhiều khả năng các cầu thủ như Luciano Vietto và Stefan Jovetic không được giữ lại, sau khi hết thời hạn cho mượn. Nolito là ưu tiên thực sự của Berizzo trong cuộc phiêu lưu ở Pizjuan Sanchez.
Sevilla sẵn sàng trả 12 triệu EUR để mua đứt Nolito. Đây là mức giá hợp lý với Man City. Mặc dù vậy, vẫn còn một vấn đề tồn tại mà Sevilla chưa thể tháo gỡ. Theo đó, Nolito yêu cầu mức lương 3 triệu EUR. Đây là một con số không hề nhỏ với Sevilla. Mức lương trung bình đầu người của Sevilla đang là 2 triệu EUR. Yêu cầu 3 triệu EUR từ Nolito vượt qua ngưỡng lương trần của CLB.
Nolito cần được thi đấu đỉnh cao để hy vọng giành suất dự World Cup 2018. Có thể, anh sẽ xuống nước trong cuộc đàm phán với Sevilla, vì tương lai chính mình.

Tin cùng chuyên mục