Tứ kết Champions League

Sevilla - Bayern Munich 1-2: Hùm xám tạo lợi thế lớn, Heynckes vẫn không hài lòng

Bayern Munich giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Ramon Sanchez Pizjuan, kết quả này tạo nên lợi thế lớn khi họ đón tiếp Sevilla trên sân nhà vào tuần tới. Tuy nhiên, HLV Jupp Heynckes vẫn không hài lòng khi chứng kiến đội bóng của ông không thể tỏ rõ sức mạnh, thậm chí có phần lép vế trong hiệp đầu.

Bayern Munich dù chiến thắng, nhưng vẫn chưa chứng tỏ được vị thế. Ảnh: Getty Images
Bayern Munich dù chiến thắng, nhưng vẫn chưa chứng tỏ được vị thế. Ảnh: Getty Images

Pablo Sarabia mở tỷ số cho Sevilla, đội bóng vốn chỉ đang xếp thứ 7 ở La Liga, ở phút 32 sau khi tận dụng sự lơ đễnh của Juan Bernat. Tại thời điểm đó, Bayern dù kiểm soát bóng tốt hơn đôi chút, nhưng chủ nhà Sevilla lại hiệu quả hơn trong số lần dứt điểm, họ ghi 1 bàn sau 2 lần dứt điểm đúng hướng.

Bị thủng lưới trước, Bayern lại lâm vào thế khó khi Arturo Vidal dính chấn thương ở phút 36 phải thay bằng James Rodriguez. Tuy nhiên, chỉ 1 phút có mặt trên sân, cầu thủ vốn được mượn từ Real Madrid này đã góp công vào bàn gỡ hòa, anh chuyền cho Franck Ribery để ngôi sao người Pháp thực hiện đường căng ngang, nhưng bóng bất ngờ chạm chân Jesus Navas đổi hướng đi thẳng vào lưới, bất chấp nỗ lực của thủ thành David Soria.

Hùm xám nước Đức đã chơi tốt hơn trong hiệp 2, nhưng họ tiếp tục may mắn ở bàn ấn định chiến thắng, khi pha đánh đầu của Thiago Alcantara lại bật chân hậu vệ Sergio Escudero đổi hướng vào lưới. Bayern thắng trận lượt đi 2-1 ngay trên sân khách, nhưng rõ ràng đội bóng chuẩn bị đăng quang Bundesliga cuối tuần này đã không thể hiện đúng sức mạnh vốn có của một quyền lực ở Champions League.

HLV Heynckes tiếp tục nối dài kỷ lục thắng liên tiếp lên con số 12 tại Champions League, nhưng ông nhấn mạnh sau trận đấu: “Điều cực kỳ quan trọng là chúng tôi đã cân bằng tỷ số ngay lập tức. Một bàn thắng may mắn, nhưng đó là bóng đá. Bàn thắng đó đã giúp tâm lý của các cầu thủ tốt hơn trong hiệp 2”.

Nhà cầm quân 72 tuổi cũng sớm có sớm thay đổi khác ở đầu hiệp 2, khi tung tiền vệ Rafinha vào thay Bernat vốn gây thất vọng bên trái hàng hậu vệ, và cũng đang gặp vấn đề ở mắt cá chân. HLV Heynckes đánh giá thêm: “Cả 2 sự thay đổi đều mang tính bắt buộc, Arturo Vidal chấn thương đầu gối, trong khi Juan Bernat đã có vấn đề mắt cá chân. Cả hai tiền vệ vào sân đã làm tăng thêm sức mạnh, lối chơi của chúng tôi cũng trôi chảy hơn”.

“Chúng tôi lẽ ra nên ghi thêm bàn thắng thay vì phải cố chống chọi trong những phút cuối khi Sevilla vùng lên. Nếu muốn giành chức vô địch Champions League, chúng tôi sẽ phải chơi tốt hơn so với hôm nay. Sevilla đã chơi rất tốt trong hiệp 1, nhưng một phần xuất phát từ việc chúng tôi để mất bóng quá dễ. Những thay đổi đã phát huy hiệu quả và chúng tôi xứng đáng với chiến thắng này”.

Tin cùng chuyên mục