Serie A: Vùi dập Lừa bay, Inter soán ngôi đầu

Tận dụng thời cơ Juventus quật ngã Napoli, Inter dồn sức đè bẹp Chievo 5-0 để lần đầu tiên  trong gần 2 năm vươn lên chiếm giữ ngôi đầu bảng Serie A và cũng là đội duy nhất bất bại từ đầu mùa.
Mauro Icardi (trái, Inter) ghi bàn thắng thứ 16 mùa này. Ảnh: Getty Images.
Mauro Icardi (trái, Inter) ghi bàn thắng thứ 16 mùa này. Ảnh: Getty Images.

Trên sân nhà, Inter đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội khi lấn ép Chievo trong suốt 90 phút. Họ kiểm soát bóng đến 67%, tung 21 cú sút, trong đó có đến 11 cú sút đúng hướng.

Ivan Perisic mở tỷ số phút 23 khi sút bồi tung lưới sau khi thủ thành Stefano Sorrentino đỡ cú sút của Santon văng ra. Mauro Icardi nhân đôi cách biệt phút 38 từ đường chuyền của Brozovic. Đó là bàn thắng thứ 16 của tiền đạo Argentina, và cũng là bàn thắng thứ 94 cua anh cho Inter, giúp anh chiếm vị trí thứ 10 trong danh sách các chân sút qua mọi thời đại của Nerazzurri.

Sang hiệp 2, Perisic hoàn tất cú hat-trick bằng 2 bàn thắng ở phút 56 và 90, trong lúc trung vệ Skriniar cũng góp công bằng quả phóng người đánh đầu cực đẹp sau đường chuyền của Candreva.

HLV Luciano Spalletti nói: "Đây là ba điểm rất quan trọng. Chúng tôi không cho Chievo chút không gian nào, tấn công không ngừng nghỉ, chúng tôi tấn công mạn sườn và tập trung để không mất quyền kiểm soát bóng ở trung tuyến. Chúng tôi cân bằng trên toàn bộ sân và theo dõi chặt chẽ những sai lầm tiềm ẩn". Ông cho rằng Inter đã chơi 1 trận hoàn hảo và sẵn sàng cho trận thách đấu Juvenrus vào tuần tới.

Trái với Inter, AC Milan chìm trong thất vọng khi đánh rơi chiến thắng trước đối thủ yếu nhất giải như Benevento. Trong trận đầu tay của HLV Gennaro Gattuso, Milan đã 2 lần vượt lên dẫn bàn ở phút 38 do công Giacomo Bonaventura và phút 57 của Kalinic. Nhưng họ đã để Benevento gỡ hòa phút 50 nhờ công Puscas và đánh rơi chiến thắng phút 95 khi thủ thành Alberto Brignoli băng lên đánh đầu ghi bàn từ một quả đá phạt. 
Serie A: Vùi dập Lừa bay, Inter soán ngôi đầu ảnh 1 Giacomo Bonaventura (phải, AC Milan) đi bóng trước hậu vệ Benevento. Ảnh: Getty Images.
Đấy là điểm số đầu tiên của đội tân binh Benevento sau 14 trận liền toàn thua. Trung vệ Leonardo Bonucci thừa nhận là “thất vọng lớn lao khi đánh rơi chiến thắng ở giây cuối cùng”, nhưng anh tin đội đã tìm thấy nền tảng cho thành công tương lai.

Thủ thành Alberto Brignoli cũng không ngờ mình lại lập chiến công cho đội khi nói: “Tôi chẳng nhớ gì, chỉ nhắm mắt nhảy lên… rồi bóng vào lưới với niềm vui khôn tả”.

Tin cùng chuyên mục