Serie A vòng 7: Đại chiến ở San Siro

Khi các CLB Italia thắng lợi trở về từ châu Âu, vòng 7 hứa hẹn sôi nổi hơn khi bầu không khí lạc quan bao trùm các CLB lớn. Điểm nóng của vòng đấu vẫn là cuộc chiến ở San Siro khi AC Milan tiếp đón kình địch AS Roma, trong lúc Juventus phải chơi trên sân đối thủ đang sung sức Atalanta.

Edin Dzeko (phải, Roma) tranh bóng với hậu vệ Jose Sosa (Milan). Ảnh: Getty Images.
Edin Dzeko (phải, Roma) tranh bóng với hậu vệ Jose Sosa (Milan). Ảnh: Getty Images.

Juventus sau trận thắng Olympiakos 2-0 sẽ kéo quân đến sân Atalanta với chút lo lắng khi họ mất tiền vệ Miralem Pjanic vì chấn thương. Bác sĩ của tuyển Bosnia hôm qua cho biết Pjanic bị rách cơ đùi và ông sẽ can thiệp với ban huấn luyện Juve để dưỡng thương cầu thủ từ 3 đến 4 tuần. Juventus đang cùng Napoli dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A với thành tích toàn thắng sau 6 vòng và một sơ sẩy trên sân Atalanta sẽ khiến họ chựng lại trong giai đoạn ganh đua quyết liệt. Atalanta chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Lão Phu nhân khi họ thắng 13 trong 14 lần gặp gần nhất. Song lần gần nhất chơi trên sân Atleti Azzurri d'Italia, Juve đã bị Atalanta cầm hòa 2-2. Một kết quả như thế tái diễn sẽ là thảm họa cho đoàn quân của Max Allegri tụt lại sau Napoli, vốn sẽ lấy trọn 3 điểm khi tiếp đối thủ dưới cơ Cagliari.

Serie A vòng 7: Đại chiến ở San Siro ảnh 1 Paulo Dybala (trái, Juventus) vượt qua hậu vệ Rafael Toloi (Atalanta). Ảnh: Getty Images.

Đối với Napoli, Cagliari chưa bao giờ là một trở ngại khi 3 lần gặp gần đây các chiến binh thành Naples dội vào lưới đối thủ đến 11 bàn. Cỗ máy ghi bàn của Maurizio Sarri vẫn đang vận hành tốt khi sản sinh ra 22 bàn trong 6 trận (tức bình quân 3,66 bàn/trận) nên sẽ chẳng có gì lạ nếu họ tiếp tục những cơn mưa bàn thắng như thế trên sân San Paolo.

Roma sau chiến thắng sít sao 2-1 trên sân Qarabag sẽ phải kiểm nghiệm lại sức mạnh tấn công của mình khi kéo quân đến San Siro, nơi họ từng thắng Milan 3-1 và 4-1 trong 2 mùa gần đây. Roma dĩ nhiên không tham vọng ghi những chiến thắng như vậy mùa này khi Milan đã thay đổi với hàng thủ vững vàng và đang có được thành tích rất tốt trên sân nhà. HLV Eusebio Di Francesco cũng chịu mất mát khi thiếu Gregoire Defrel và Diego Perotti vì chấn  thương.

Phía Milan, trận thua 0-2 trên sân Sampdoria tuần qua đã khiến HLV Vincenzo Montella bị nhiều chỉ trích, thậm chí giới thạo tin còn phao lên rằng ban lãnh đạo đã ra tối hậu thư cho nhà cầm quân trẻ tuổi là không được thua trong 2 trận đấu với Roma và Inter. Montella đã đáp lại bằng cách sa thải HLV thể lực của mình để cố làm thay đổi tình hình. Trong bối cảnh hiện nay khi Carlo Ancelotti vừa bị Bayern Munich sa thải, Montella sẽ càng chịu áp lực lớn hơn và ông sẽ dồn hết lực lượng vào cuộc chiến với Roma để đảm bảo không thua.

Lịch thi đấu:

Thứ Bảy, 30-9 (23 giờ) Udinese – Sampdoria.

Chủ nhật, 1-10 (1 giờ 45) Genoa – Bologna; (17 giờ 30) Napoli – Cagliari; (20 giờ) Benevento - Inter Milan, Chievo – Fiorentina, Lazio – Sassuolo, Spal – Crotone, Torino – Verona; (23 giờ) AC Milan – Roma.

Thứ Hai, 2-10 (1 giờ 45) Atalanta – Juventus

Tin cùng chuyên mục