Serie A, vòng 6: Milan chơi mất lửa trên sân Sampdoria

AC Milan sụp đổ trong 20 phút cuối trên sân Sampdoria để chịu thua lần đầu tiên ở Marassi trong 7 năm qua. Nhưng đó là trận thua khó hiêu khi toàn đội hình Milan đều chơi kém, thiếu quyết tâm lẫn phẩm chất đê giành phần thắng.

Nikola Kalinic (trái, AC Milan) bị Edgar Barreto Sampdoria) kèm chặt. Ảnh: Mediaset.
Nikola Kalinic (trái, AC Milan) bị Edgar Barreto Sampdoria) kèm chặt. Ảnh: Mediaset.

Cơn bão chấn thương quét qua đội hình của AC Milan khiến HLV Vincenzo Montella phải xáo trộn nhiều vị trí dù vẫn chơi với đội hình 3-5-1-1.

Mất Luca Antonelli, Davide Calabria, Andrea Conti và Riccardo Montolivo vì chấn thương, trong lúc Calhanoglu chi ngồi băng dự bị, Montella đã trao vai trò mới cho Suso khi để anh chơi ngay sau mũi nhọn Nikola Kalinic.

Kết quả là Milan chẳng làm nện cơm cháo gi khi sút cầu môn đúng 4 lần và chi 1 lần trúng đích, con số này ở Sampdoria là 13 và 7 lần đúng hướng.

Trong trận chiến giữa các chân sút của chủ nhà với thủ thành đội khách, Gianluigi Donnarumma đã cản hết cú sút này đến quả đánh đầu khác và Sampdoria chỉ có thê tìm kiếm chiến thắng nhờ sự hỗ trợ cua các… hậu vệ Milan.

Cristian Zapata là người được Montella tín nhiệm trao nhiệm vụ phong tỏa người đồng hương Colombia Duvan Zapata, nhưng chính hậu vệ kỳ cựu cua Milan lại đánh đầu hất bóng thẳng vào… ngực Duvan và tiền đạo Sampdoria không mấy khó khăn sút tung lưới từ 6 thước.

Đến phút cộng thêm,  Duvan Zapata lại tia bóng qua đầu hàng thù Milan cho tiền đạo dự bị Ricardo Alvarez tung cú sút chéo góc, ấn định tỷ số. Đây là lần đầu tiên Milan thua ở Marassi kể từ tháng 4-2010, kết thúc chuỗi 5 thắng và 2 hòa ở Serie A lẫn Cúp quốc gia.

HLV Montella bực bội nói: “Chúng tôi không thích màn trình diễn này. Milan thiếu cả quyết tâm lẫn phẩm chất để đánh bại Sampdoria. Chúng tôi vẫn có thể làm điều khác biệt ngay cả khi Sampdoria có nhiều cơ hội trong hiệp 1, nhưng Milan không có sự nhất quán về tinh thần và chúng tôi phải tìm ra lý do tại sao".

HLV Marco Giampaolo thừa nhận đây là màn trình diễn tốt nhất cua ông ở Sampdoria, còn Giám đốc Milan Marco Fassone thì nổi giận trước thái độ thi đấu mất lửa của đội nhà và quả quyết là Milan chẳng có gì để bào chữa cho thất bại ê chề này.

Tin cùng chuyên mục