Serie A, vòng 13: Sắc màu derby thành Rome

Trở lại sau loạt trận play-off đau buồn của Azzurri, Serie A giúp giới mộ điệu tìm quên bằng loạt trận thứ 13 với trận derby nóng bỏng thành Rome, với cuộc quyết chiến của AC Milan ở Naples và với mưu đồ chiếm ngôi đầu bảng của Juventus trong chuyến làm khách ở Sampdoria.
Tiền đạo Stephan El Shaarawy (phải, Roma) rê bóng trước Bastos Jacint (Lazio). Ảnh: Getty Images.
Tiền đạo Stephan El Shaarawy (phải, Roma) rê bóng trước Bastos Jacint (Lazio). Ảnh: Getty Images.

Trận derby của đẳng cấp và niềm tin

AS Roma tiếp Lazio trong trận đấu sớm nhất vòng này là một cuộc chiến thực sự hấp dẫn. Đó là lần đầu tiên Eusebio Di Francesco chơi trận derby thành Rome trên băng ghế HLV và cũng lần đầu tiên ông đối mặt Simone Inzaghi trên sân nhà Olimpico. Nhưng không khí trận derby thành Rome không lạ với cựu HLV Sassuolo này khi ông từng chơi cho Roma từ 1997 đến 2001 và từng đăng quang vô địch Serie A trong quãng thời gian đó.

Serie A, vòng 13: Sắc màu derby thành Rome ảnh 1 HLV  Eusebio Di Francesco. Ảnh: Getty Images.
 Giống như đối thủ, Simone Inzaghi cũng chơi cho Lazio cả thập niên và từng thằng Scudetto trong thời huy hoàng của đội, nhưng áp lực mà họ đối mặt vào tối thứ Bảy này thật lớn lao khi đây là lần đầu tiên trong nhiều năm, cả 2 đội đều sung sức và bám sát tốp đầu khi họ gặp nhau ở Olimpico. Lazio đang đứng thứ 4 với 28 điểm, hơn Roma 1 điểm, song chỉ kém đội đầu bảng Napoli 4 điểm, kém Juventus 3 điểm và kém Inter 2 điểm. Nhưng Lazio mới thi đấu có 11 trận, nên nếu thắng trong trận đá bù với Udinese, họ nghiễm nhiên chia sẻ ngôi nhì bảng với Juventus.

Roma dù kém Lazio 1 điểm nhưng cũng chỉ mới chơi 11 trận, có nghĩa là nếu thắng trong trận đá bù với Sampdoria, thầy trò Di Francesco sẽ có trong tay 30 điểm, ngang với Inter và trong tầm bám đuổi Juventus.

Khi Juventus tuyên bố là họ chỉ tranh với Inter, có nghĩa là Lão Phu nhân tin sẽ vượt qua Napoli và giới mộ điệu thành Rome tin rằng 2 đội bóng của họ hoàn toàn có thể bám đuổi và cạnh tranh với Juventus – có nghĩa là cạnh tranh Scudetto.

Serie A, vòng 13: Sắc màu derby thành Rome ảnh 2 Keita Balde (trái, Lazio) sút bóng trước Radja Nainggolan (AS Roma). Ảnh: Getty Images.
 Chính vì thế, lần đầu tiên trong nhiều năm, trận derby thành Rome thực sự mang sắc màu của cuộc đua Scudetto và giới mộ điệu hy vọng rằng trận đấu sẽ phân thắng bại để đội mạnh hơn vươn lên ganh đua với Juventus.

Juve hy vọng soán ngôi đầu bảng

Khi Napoli phải tiếp đón đối thủ kỳ cựu AC Milan, Juventus hy vọng sẽ soán ngôi đầu bảng cho dù trận đấu trên sân Sampdoria không hề dễ dàng với họ. Napoli đã thắng AC Milan đến 4 trong 5 lần gặp hần đây và họ đang có thành tích bất bại từ đầu mùa, song trận hòa gần đây với Chievo làm gợi lên nỗi lo là họ đang chựng lại và biết đâu chừng sẽ bị Milan cầm hòa trên sân nhà.

Nếu Napoli không thắng, Juventus sẽ thừa cơ chiếm ngôi đầu khi kéo quân đến sân Sampdoria, nơi họ thắng trong cả 4 lần viếng thăm gần nhất. Inter cũng không bỏ qua cơ hội bắt kịp Napoli cho dù họ phải tiếp Atalanta trên sân nhà, đối thủ đang chơi lên chân nhưng từng bị họ đè bẹp 7-1 mùa trước.

Lịch thi đấu:

Chủ nhật, 19-11: (0 giờ) Roma – Lazio; (2 giờ 45) Napoli – AC Milan; (18 giờ 30) Crotone – Genoa; (21 giờ) Benevento – Sassuolo, Sampdoria – Juventus, SPAL – Fiorentina, Torino – Chievo, Udinese – Cagliari.

Thứ Hai, 20-11: (2 giờ 45) Inter Milan – Atalanta.

Thứ Ba, 21-11: (2 giờ 45) Verona – Bologna.

Tin cùng chuyên mục