Serie A, vòng 11: Higuain ghi bàn thứ 101, nhấn chìm AC Milan

Gonzalo Higuain đã tỏa sáng đúng lúc khi ghi 2 bàn thắng đẳng cấp để giúp Lão Phu nhân quật ngã đội chủ nhà AC Milan, bất kể thầy trò Vincenzo Montella đã dồn hết quyết tâm để chơi như thể một trận chung kết ở San Siro.
Ricardo Rodriguez (trên, AC Milan) tranh bóng với Juan Cuadrado (Juventus). Ảnh: Getting Images.
Ricardo Rodriguez (trên, AC Milan) tranh bóng với Juan Cuadrado (Juventus). Ảnh: Getting Images.
Gonzalo Higuain (phải, Juventus) ghi bàn thứ 2 vào lưới Milan. Ảnh: Getty Images.
 Chưa bao giờ AC Milan vào cuộc quyết tâm như vậy khi HLV Montella tung đội hình với 3 mũi nhọn Suso, Nikola Kalinic và Hakan Calhanoglu. Phía bên kia, từ đầu mùa chưa bao giờ HLV Max Allegri lại thận trọng đến vậy khi loại bỏ hết các tân binh, để xây dựng hệ thống 4-2-3-1 gồm các cầu thủ đã chơi với nhau nhiều năm.

Nhưng bất kể Juve đẳng cấp và lão luyện, họ vẫn bị lấn ép bởi lối chơi pressing ấn tượng của Milan trên sân San Siro bán sạch vé. Rossoneri đã kiểm soát bóng đến 59% trong hiệp đầu, sút cầu môn nhiều gấp đôi Juventus, nhưng họ không thể chạm được mành lưới của thủ thành Gigi Buffon bởi khả năng dứt điểm kém của tiền đạo Kalinic.

 Ngược lại, dù có ít cơ hội, Juve vẫn mở điểm trong hiệp đầu nhờ tài nghệ siêu việt của Higuain phút 23: Nhận đường chuyền của Dybala, Higuain đẩy bóng ngang khu 16,50m trong sự bám sát của trung vệ Romagnoli, nhưng trong khoảnh khắc quyết định, Higuain đã nhanh hơn đối thủ nửa bước chân để xỉa mũi giầy đưa bóng đi nhanh vào sát cột.
Serie A, vòng 11: Higuain ghi bàn thứ 101, nhấn chìm AC Milan ảnh 2 Nikola Kalinic (Mlan) bỏ lỡ cơ hội trước khung thành Gigi Buffon. Ảnh: Getty Images.
Ngay sau đó, Milan phản ứng bằng pha đột phá của Borini rồi tạt ngang mặt thành,  nhưng Kalinic lao vào chậm một tíc tắc, bỏ lỡ cơ hội quân bình tỷ số. Cuối hiệp 1, Kalinic có pha dứt điểm cận thành nhưng bóng trúng ngay xà ngang.

Tung sức hiệp đầu, Milan tất phải giảm nhịp điệu trong hiệp 2, nhưng họ chì đánh mất hy vọng khi Montella đánh ván bài tháu cáy phút 60: Tung Locatelli vào thay Biglia và Antonelli thay thế Abate. Thay đổi đó chưa thấy tác dụng thì Higuain lại ghi bàn lần nữa: Từ đường chuyền của Asamoah, Dybala bỏ bóng và Higuain đẩy chéo vào khu cấm trước khi ra chân cực nhanh, bóng chạm cột dọc vào lưới. Đó là bàn thắng thứ 101 của anh ở Serie A trong 154 trận. Milan vẫn quyết tâm tấn công và quả tạt từ biên phải của Suso đã lại hỏng ăn khi Kalinic vào chậm trong tíc tắc.

Thua trận, Milan vẫn đứng thứ 8, nhưng Juve tạm vươn lên thứ 2, chỉ kém đội đầu bảng Napoli hiệu số bàn thắng. Sau trận đấu, HLV Max Allegri nói: “Chúng tôi phải khen ngợi các cầu thủ khi chơi ở San Siro là không bao giờ dễ dàng và Milan là đối thủ truyền thống. Trong trận chiến lịch sử này, phong độ chẳng có ý nghĩa gì. Đây là màn trình diễn tốt cả về tấn công lẫn phòng thủ, chúng tôi đã có một cuộc đụng độ trực diện và bây giờ yên tâm chuẩn bị cho trận Champions League vảo thứ Ba. Mario Mandzukic và Kwadwo Asamoah đã làm tốt để bám sát và ngăn chặn Suso. Cậy ấy là cầu thủ quyết định cho Milan với khả năng kiến tạo và ghi bàn. Vì thế chúng tôi phải vô hiệu hóa cậu ta".

Tin cùng chuyên mục