Serie A phải lắng nghe lời bác sĩ

Không chỉ ở Ý mà toàn thế giới đang có sự tranh cãi gây gắt “nên hay không nên” trở lại thi đấu bóng đá vào lúc này. Một bác sĩ cao cấp Ý cho rằng nên chấm dứt mùa giải tại đây vì lý do sức khỏe.
Bác sĩ Giovanni Rezza
Bác sĩ Giovanni Rezza

Ngày hôm qua, ông chủ Brescia là Massimo Cellino tỏ thái độ kiên quyết không cho các cầu thủ của ông trở lại thi đấu nếu Serie A tái khởi tranh bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến quá phức tạp sẽ ảnh hưởng đến tính mạng con người. Trong khi đó, Chủ tịch Lazio là Claudio Lotito lại rất háo hức chờ ngày Serie A trở lại bởi đội bóng của ông có khả năng tranh chấp ngôi vô địch Scudetto sau 20 năm chờ đợi.

Có vẻ như một gáo nước lạnh dành cho ông Lotito và những ai muốn bóng đá trở lại càng sớm càng tốt. Người đứng đầu bộ phận bệnh truyền nhiễm thuộc Viện Y tế quốc gia Ý, Giovanni Rezza phát biểu trong cuộc họp báo thường nhật về dịch bệnh Covid-19 rằng “Thật khó để nối lại các trận đấu bóng đá một cách an toàn”. Ông cho biết vốn là người hâm mộ của CLB Roma, nghĩa là yêu thích bóng đá nhưng không chờ đợi Serie A tái khởi tranh vào lúc này. Chuyên gia này giải thích bóng đá là môn thể thao đối kháng nên nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Nhiều người đề xuất phương án kiểm soát sức khỏe, xét nghiệm cầu thủ mỗi ngày không thể ngăn ngừa dịch bệnh. Ông Rezza tin rằng ý kiến dừng các trận đấu bóng đá của mình sẽ được Ủy ban khoa học kỹ thuật đồng ý. Serie A có trở lại hay không sẽ mang yếu tố chính trị. LĐBĐ Ý, Ban tổ chức Serie A và Bộ trưởng thể thao Vincenzo Spadafora muốn Serie A và Serie B dự kiến sẽ tái khởi tranh vào cuối tháng 5 tới.

                                                                              

Tin cùng chuyên mục