Serie A nghỉ tới 8-3 vì dịch Covid-19 lan tràn

Tình hình dịch cúm Covid-19 buộc chính phủ Ý phải ra lệnh yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động thể thao ở vùng dịch tới ngày 8-3.
Serie A nghỉ tới 8-3 vì dịch Covid-19 lan tràn

Vòng 26 Serie A đã phải hoãn 6/10 trận bởi vì tình trạng dịch bệnh bùng phát ở miền bắc gồm các khu vực Lombardy, Veneto, Emilia-Romagna. Những trận đấu này sẽ được dời sang ngày 13-5 để bảo đảm an toàn dịch bệnh.

Ban tổ chức giải Calcio Serie A cho biét sẽ có hội nghị khẩn cấp vào thứ Tư tới để đánh giá hệ quả từ các biện pháp chống dịch của chính phủ. Giám đốc điều hành của Inter Milan là Giuseppe Marotta cho biết mùa giải có nguy cơ không thể kết thúc. Lý do là giải đấu bị mất cân đối, một số đội đã thi đấu 26 trận, một số mới xong 24 trận, kết quả là tâm lý không ổn định và trật tự trên BXH bị bóp méo. Nhiều đội bóng phản đối kế hoạch hoãn mà sẵn sàng chơi trong sân không khán giả bởi vì sau Serie A sẽ tới VCK Euro 2020 nên thời gian không cho phép kéo dài.

Không chỉ Serie A, nhiều đội bóng Ý như Juventus, Inter Milan, Napoli, Atalanta và Roma còn chơi ở các cúp châu Âu. Juve, Milan, Inter và Napoli cũng có mặt ở bán kết Cúp Quốc gia sẽ chơi vào giữa tuần. Có vẻ Serie A sẽ chọn giải pháp đá không khán giả trong cuộc gặp vào thứ Tư để đưa tình hình ổn định trong thời buổi dịch bệnh!

Tính đến chiều ngày 2-3, ở Italia đã có 1.694 người nhiễm bệnh và 34 ca tử vong.

Tin cùng chuyên mục