Serie A không tệ hơn Premier League

Trong cuộc phỏng vấn mới đây của tờ Corriere dello Sport, ông bầu Napoli Aurelio De Laurentiis quả quyết là Serie A không hề kém cạnh Premier League, nhưng ông cũng cảnh báo là sự khác biệt nằm ở cấu trúc hạ tầng của CLB.
 
Dries Mertens (phải, Napoli) sút tung lưới AS Roma.
Dries Mertens (phải, Napoli) sút tung lưới AS Roma.
Hãy đầu tư vào sân bóng
Premier League đã trở thành giải vô địch nhiều mãi lực nhất thế giới kể từ khi bước qua thiên niên kỷ mới, khi nó khẳng định mình là giải đấu nhiều tính cạnh tranh nhất, hưởng lợi lớn nhất từ bản quyền truyền hình và điều quan trọng nhất dưới mắt De Laurentiis chính là họ được chơi trên những sân bóng mới, hiện đại hơn. Ông nói: “Premier League là giải vô địch đầu tàu. Bạn thấy được điều đó từ những bức ảnh và đọc thấy trên những tài khoản của họ, nhưng chúng ta không hề tệ hơn: Serie A có các CĐV cuồng nhiệt, cho dù không thể nói là tốt hơn người Anh, nhưng chắc chắn là luôn thể hiện sự tôn trọng hơn.
Sự khác biệt ở đây chỉ là vấn đề sân bãi và điều kiện thi đấu. Khi những cấu trúc đã mục nát, nó chỉ làm khán giả xa rời bóng đá, nhưng không thể một sớm một chiều giải quyết vấn nạn này khi mà những chủ sở hữu sân bóng cũ đó chưa vội rời khỏi ghế của họ.
Bất cứ ai có tư tưởng cấp tiến đều đòi hỏi đổi mới mọi mặt của bóng đá và nếu xây được sân mới, chúng ta sẽ lôi kéo được khán giả đến sân, biến sân vận động thành tổ hợp vui chơi và giải trí cuối tuần cho CĐV và gia đình họ. Điều đó mang lại doanh thu lớn, ngoài số tiền bán vé. Theo quan điểm của tôi, muốn tăng doanh thu, cần tạo điều kiện cho mọi người đầu tư. Khi làm được điều này, chúng ta sẽ tiếp cận Premier League và vượt qua cả La Liga lẫn Bundesliga”.

Mario Rui hay Alex Berenguer
Ông bầu De Laurentiis cũng bình luận về màn trình diễn của Napoli mùa qua: “Dĩ nhiên, tôi hy vọng là từ đầu mùa này Napoli có thể tìm thấy sự ổn định mà chúng tôi thiếu mùa qua. Tuy nhiên, bóng đá tùy thuộc vào vận may. Mùa qua, chúng tôi đã trả giá đắt cho chấn thương của Milik dù HLV Sarri đã xuất sắc trong việc phát hiện ra hạn chế của Gabbiadini để chuyển sang dùng Mertens như một tiền đạo. Chúng tôi cũng triển hạn các trụ cột của mình để họ yên tâm cống hiến lâu dài. Đấy là chính sách của chúng tôi mà trong suốt 14 năm qua Napoli chưa bao giờ phản bội nó. Tôi nghĩ là Napoli đã chứng tỏ mình tốt hơn những đội khác và hơn chính Napoli của 2 năm trước. Hãy nhìn vào thành tích, điểm số và số bàn thắng chúng tôi ghi được mùa qua”. 
Ông nói với vẻ lạc quan: “Chúng tôi khởi đầu mùa giải mới với đội ngũ rất trẻ, họ sẽ chỉ chơi tốt hơn lên nhờ những cầu thủ như Rog, Zielinski, Diawara và tân binh Ounas”. Ông cũng tiết lộ là với hai mục tiêu triển vọng Mario Rui và Alex Berenguer, “ai quyết định gia nhập thành Naples trước, chúng tôi sẽ ký với người ấy”.
Báo chí đồn rằng Napoli đang theo đuổi bản hợp đồng bom tấn, một Mr X nào đó trên thị trường, song De Laurentiis quả quyết nhân vật đó không có thật và nhấn mạnh “Mr X chỉ là sản phẩm cùa báo chí”.

Tin cùng chuyên mục