Serie A: Khi Napoli, Roma, Juve và Inter đều không ghi được bàn ​

Sau trận hòa căng thẳng giữa Inter Milan và Juventus, ngôi thứ ở tốp đầu Serie A tưởng chừng sẽ biến động, song mọi thứ vẫn y nguyên như cũ khi cả Napoli lẫn AS Roma đều không thắng nổi Fiorentina và Chievo. Lần đầu tiên trong 52 năm qua, 4 đội đầu bảng đều hòa với cùng tỷ số 0-0.
Marek Hamsik (Napoli) giữa vòng vây hậu vệ Fiorentina. Ảnh Getty Images.
Marek Hamsik (Napoli) giữa vòng vây hậu vệ Fiorentina. Ảnh Getty Images.

Chuyện 4 đội đầu bảng không thắng vốn đã hiếm, chuyện họ không ghi được bàn và cùng hòa 0-0 lại càng hiếm hơn. Lần duy nhất hiện tượng đó xảy đến ở Serie A là vòng đấu thứ 17 ở mùa giải 1965-1966.

Napoli thực sự gây thất vọng cho giới mộ điệu khi không ghi bàn vào lưới Fiorentina trong trận đấu trên sân nhà. Thực tế là sau khi để thua Juventus, Napoli đột nhiên mất lửa trên sân nhà và việc họ không tạo dựng được nhiều cơ hội trước khung thành Fiorentina cho thấy một bước thụt lùi trong phong độ của thầy trò Maurizio Sarri. Dù kiểm soát bóng đến 62%, Napoli cũng chỉ sút trúng đích đúng 3 lần như đối thủ Fiorentina. Lorenzo Insigne, Arkadiusz Milik và Faouzi Ghoulam đều bỏ lỡ những cơ hội tốt trên sân San Paolo. Giới bình luận tin rằng, một chút hụt hẫng sau khi mất ngôi đầu bảng có thể tác động đến tinh thần thi đấu của toàn đội, nhưng mối lo lớn nhất chính là việc Napoli đang bộc lộ dấu hiệu kiệt sức khi đội hình thiếu chiều sâu của họ phải cày ải trên các mặt trận, trong lúc Maurizio Sarri có thói quen chỉ sử dụng gói gọn trong 14 cầu thủ mà không tin cậy những con bài dự bị khác.

Lần đầu tiên kể từ năm 2014, Napoli không ghi bàn trong 2 trận. Dries Mertens và Jose Callejon đều không ghi bàn ở Serie A kể từ khi họ cùng nhau tung lưới Sassuolo ngày 29-10. HLV Sarri quả quyết là đội “vẫn tạo ra nhiều cơ hội, chỉ thiếu mỗi việc đưa bóng vào lưới”, song giới chuyên môn tin rằng việc Napoli chỉ ghi đúng 5 bàn trong 3 trận là hồi chuông cảnh báo và ông cần chấn chỉnh lại tình hình nếu không muốn thấy mọi thứ vượt ngoài tầm kiểm soát.

Kết quả hòa khiến Napoli đánh mất cơ hội ngàn vàng chiếm lại ngôi đầu bảng từ tay Inter. Napoli hiện vẫn đứng nhì bảng với 39 điểm, kém Inter 1 điểm và hơn Juventus 1 điểm.

Serie A: Khi Napoli, Roma, Juve và Inter đều không ghi được bàn ​ ảnh 1 Aleksandar Kolarov (giữa, Roma) không thắng nổi thủ thành 39 tuổi Stefano Sorrentino (Chievo). Ảnh: Getty Images.
 Với Roma, trận hòa 0-0 trên sân Chievo là điều bất ngờ khi Lừa bay vừa bị Inter vùi dập 5 bàn trắng ở vòng trước. HLV Eusebio Di Francesco nói: "Đó là trận chiến một chiều và chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội. Đôi khi, chúng tôi thiếu một chút quyết tâm trước khung thành và đó là điều cần cải thiện. Chúng tôi không được phép sập bẫy câu giờ, phải cố tránh sai lầm và những phán quyết sai của trọng tài, bởi đó là những yếu tố có thể tạo nên khác biệt. Thống kê cho thấy Roma có cơ hội ở cả 2 hiệp, xứng đáng giành chiến thắng, nhưng việc không ghi bàn là lỗi của chúng tôi”. Roma hiện vẫn còn 1 trận chưa đấu nhưng họ mới có 35 điểm, kém Inter đến 5 điểm trong cuộc đua khốc liệt ở tốp đầu.

Lượt đấu thứ 16 cũng ghi nhận chiến thắng đầu tay của HLV Gennaro Gattuso khi AC Milan thắng Bologna 2-1 trên sân nhà. Jack Bonaventura ghi 2 bàn thắng ở phút 10 và 76 để giúp Milan tạm vươn lên thứ 7 với 24 điểm, kém suất dự Champions League đến 11 điểm.

Tin cùng chuyên mục