Serie A: Inzaghi quả quyết Lazio lại bị lừa lần nữa!

Sau khi bất ngờ thua Torino 1-3 trong trận đấu muộn của vòng 16, HLV Simone Inzaghi bộc bạch rằng Lazio “cảm thấy như bị lừa ở trận thứ 4 liên tiếp” bởi trọng tài và hệ thống VAR, làm rộ lên tin đồn về một âm mưu đẩy CLB thủ đô ra khỏi tốp 4.
Thủ thành Salvatore Sirigu (trái, Torino) bắt bóng trước Ciro Immobile (Lazio). Ảnh: Getty Images.
Thủ thành Salvatore Sirigu (trái, Torino) bắt bóng trước Ciro Immobile (Lazio). Ảnh: Getty Images.

Trận Lazio thua Torino 1-3 trên sân Olimpico đã gây nên nhiều tranh cãi quanh chiếc thẻ đỏ dành cho tiền đạo Ciro Immobile vì cú húc đầu vào mặt Nicolas Burdisso, cũng như việc trọng tài bỏ qua quả phạt đền rõ ràng cho Lazio khi hậu vệ Torino Iago Falque để bóng chạm tay trong khu cấm.

Lazio đã chơi rất hay trong hiệp đầu và họ lẽ ra phải được tưởng thưởng một quả phạt đền khi Ciro Immobile sút bóng trúng cánh tay đang giang rộng của Iago Falque. Trọng tài Pero Giacomelli không phản ứng gì dù ông đứng cách đó chỉ 5 thước. Bực bội vì thái độ phớt lờ của trọng tài, Immobile đã phàn nàn và bị Nicolas Burdisso giở tiểu xảo: Trung vệ người Argentina đã chắn đường đi về của Immobile và dí đầu vào mặt tiền đạo Lazio. Immobile né mặt ra nhưng cổ họng anh đã cạ vào đầu Burdisso và lão tướng Torino lập tức ngã bật ra. Trọng tài sau khi xem lại VAR đã rút thẻ đỏ phút 45.

Serie A: Inzaghi quả quyết Lazio lại bị lừa lần nữa! ảnh 1 Trọng tài Pero Giacomelli truất quyền thi đấu Ciro Immobile sau pha “va chạm” với Burdisso. Ảnh: Getty Images.
 Chơi thiếu người, Lazio bị thủng lưới 3 bàn ở phút 54, 64 và 73, trong lúc Luis Alberto chỉ ghi bàn danh dự ở phút 68. HLV Simone Inzaghi nói: “Hình ảnh đã cho thấy sự thật. Tôi có thể phân tích hiệp đầu, nhưng hiệp 2 đã thuộc quyền quyết định của trọng tài, các cộng sự của ông ta và nhất là VAR. Chúng tôi lẽ ra phải làm tốt hơn trong hiệp đầu. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội và Torino cũng có những cơ hội của họ”.

Inzaghi sau đó đã phàn nàn với Mediaset Premium: “Chúng tôi cảm giác mình có thể giành chiến thắng, nhưng ở vòng đấu thứ 4 liên tiếp, chúng tôi cảm giác mình bị lừa gạt. Hàng loạt sự cố diễn ra khiến bạn khó tránh khỏi suy nghĩ như vậy”.

Luis Alberto đã nói thẳng trong giờ giải lao rằng trọng tài đã thiên vị cho đội khách và “người ta không thích Lazio hiện diện trong tốp 4”. Khi người ta hỏi liệu Inzaghi có nghĩ tương tự như Luis Alberto, rằng có một âm mưu ngăn cản Lazio vươn lên tốp 4. Ông nói: “Tôi không biết, nhưng sau 4 vòng đấu có những hiện tượng giống như vậy, bạn phải nghĩ đến chuyện đó. Tôi hy vọng là âm mưu đó không tồn tại, bởi vì đây là môn thể thao đẹp nhất thế giới. Nhưng sau 4 trận liền, nơi những sai sót luôn luôn chống lại cùng một đội bóng là Lazio, bạn làm thế nào giải thích theo cách khác được”.

“Có lẽ đây là cuộc chỉ đạo trong giờ giải lao khó khăn nhất trong sự nghiệp huấn luyện của tôi, bởi vì dường như không đúng chút nào khi phủ nhận những bằng chứng mà các cầu thủ chứng kiến rõ ràng. Tôi đã hỏi Burdisso tại sao cậu không nói với trọng tài là chẳng có chuyện gì xảy ra, cậu ta lặp lại rằng đã nói với trọng tài điều đó. Tôi hy vọng là đơn kháng án sẽ được xét duyệt và người ta sẽ thừa nhận là chẳng có đụng độ nào xảy ra trong sự cố đó”.

Serie A: Inzaghi quả quyết Lazio lại bị lừa lần nữa! ảnh 2 HLV Simone Inzaghi bất mãn trước quyết định của trọng tài. Ảnh: Getty Images. 
 “Thực tình là tôi không biết phải nói gì với các chàng trai trong giờ giải lao khi chuyện xảy ra thật khó chịu. Tôi đã 3 lần trấn an đội bóng và nói về tình huống bất cập trên sân, nhưng lần thứ tư là rất khó khăn”.

"Lần thứ tư liên tiếp tôi thấy mình phải nói nhảm và ở giai đoạn này rất khó để giúp cầu thủ của tôi tập trung. Chúng ta có thể thấy trong hiệp 2 là các cầu thủ Lazio không có ý niệm về trận đấu và chiến thuật khi cái đầu họ không thanh thản. Thật tự nhiên khi mọi người đặt câu hỏi và tự trả lời. Đây sẽ là một tuần lễ bốc lửa và tôi phải cố gắng giữ cho các cầu thủ tập trung".

Lazio hiện đang đúng thứ 5 với 32 điểm, kém đội đầu bảng Inter đến 8 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận.

Tin cùng chuyên mục