Serie A: Inter qua qua mặt Juve chiếm ngôi nhì bảng

Thừa cơ Juventus vấp ngã trên sân Sampdoria, Inter đã đánh bại kình địch Atalanta 2-0 với cú đúp của Mauro Icardi để vượt lên nhì bảng, duy trì khoảng cách 2 điềm sau Napoli.
Mauro Icardi (trái, Inter) đánh đầu trước khung thành Atalanta. Ảnh: Getty Images.
Mauro Icardi (trái, Inter) đánh đầu trước khung thành Atalanta. Ảnh: Getty Images.

Cả 2 bàn thắng của Mauro Icardi đều ghi được trong hiệp 2 và đều bằng những quả đánh đầu. Ngay đầu hiệp 2, Icardi đã phóng người đánh đầu nhưng thủ thành Berisha bắt gọn. Đến phút 52, từ cú sút phạt của Candreva, Icardi thoát khỏi “cái bóng” Bryan Cristante để ung dung đánh đầu ghi bàn.

Tám phút sau đó, đón quả tạt của Danilo D’Ambrosio từ cánh phải, Icardi bật cao hơn hết các đối thủ để ghim bóng vào lưới. HLV Gian Piero Gasperini của Atalanta thừa nhận là Icardi “tạo ra khác biệt” nhưng ông tin màn trình diễn này giúp Atalanta tự tin hơn khi đối mặt Inter, đối thủ từng thắng họ đến 7-1 mùa trước. 

Chiến thắng quan trọng này giúp Inter giành được 33 điểm sau 13 vòng, hơn Juventus 2 điểm và cũng chỉ kém đội đầu bảng Napoli 2 điểm. HLV Luciano Spalletti phát biểu sau trận đấu: “Inter có bản sắc riêng của mình và tối nay đội chơi như một đội bóng trưởng thành, biết khi nào phải chờ đợi thời điểm quan trọng, biết nơi họ muốn đến và làm thế nào để đạt được điều đó".

Serie A: Inter qua qua mặt Juve chiếm ngôi nhì bảng ảnh 1 Mauro Icardi (phải, Inter) đánh đầu ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Getty Images. 
"Icardi là một nhà vô địch, nhưng tôi là loại HLV luôn cho rằng một chiến thắng luôn được ghi công cho cả đội. Chúng tôi cho phép Atalanta chơi bóng rất ít, kềm giữ họ chặt chẽ, tạo dựng nhiều pha phối hợp tấn công để tạo nên ưu thế khi cố gắng ghi bàn”.

Mauro Icardi dù rất phấn khích sau chiến thắng vẫn cảnh giác các đồng đội đừng đếm gà trước khi trứng nở. “Đừng quên là 2 năm trước, dưới triều đại của Roberto Mancini, chúng ta từng chiếm ngôi đầu bảng vào tháng 1, nhưng sau đó thui chột dần. Vì thế lần này hãy kiên nhẫn chờ xem mình sẽ đứng ở đâu vào tháng 5. Mục tiêu của tôi vẫn là giành suất dự Champions League, rồi sau đó tôi có thể nghĩ đến World Cup cùng tuyển Argentina”.

Tin cùng chuyên mục