Serie A: Icardi ghi cú đúp, đưa Inter lên đầu bảng

Tiền đạo người Argentina Mauro Icardi đã ghi cú đúp trong chiến thắng 3-1 ở Cagliari để giúp Inter tạm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng Serie A trong loạt trận đá sớm rạng sáng nay.
Mauro Icardi đang ghi bàn không ngớt ở Inter. Ảnh: Getty Images.
Mauro Icardi đang ghi bàn không ngớt ở Inter. Ảnh: Getty Images.

Đội chủ nhà Cagliari đã chơi rất ấn tượng khi lấn lướt phần lớn thời gian trận đấu nhưng họ không thể cạnh tranh nổi với bản năng sát thủ của Icardi. Thủ thành Inter Samir Handanovic đã thực hiện hàng loạt pha cản phá xuất sắc trước khi Icardi mở tỷ số phút 29. Từ biên phải, Antonio Candreva tạt bóng nhắm vào cột xa, nơi Ivan Perisic xoạc bóng ngược vào giữa và Icardi ra chân ngọt sớt vào lưới từ 6 thước khiến hàng thủ Cagliari ngỡ ngàng. Đó là bàn thắng thứ 14 của Icardi mùa này, cũng như đảm bảo Icardi thói quen tung lưới trong cả 4 chuyến viếng thăm đảo Sardinia.

Chỉ 3 phút sau khi vào sân, Marcelo Brozovic tém gọn bóng vào góc lưới sau đường trả ngược vào giữa của Candreva. Leonardo Pavoletti đưa chủ nhà trở lại bằng quả vô lê phút 71, nhưng Icardi đã ấn định tỷ số phút 83 để kết liễu cuộc chiến.

Serie A: Icardi ghi cú đúp, đưa Inter lên đầu bảng ảnh 1 Leonardo Pavoletti (trái, Cagliari) vượt qua hậu vệ Inter Milan. Ảnh: Getty Images.
 Chiến thắng giúp Inter vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 36 điểm, hơn Napoli 1 điểm trước khi họ du hành đến Udinese đêm chủ nhật, cùng lúc hơn Juve 5 điểm trước khi Lão Phu nhân tiếp đón Crotone. HLV Luciano Spalletti nói: “Chúng tôi đã vất vả ở đầu trận nhưng đây là màn trình diễn của một đội bóng mạnh mẽ. Icardi bị bầm dập chỉ sau 30 giây và cậu ấy vẫn còn khập khiễng trong vài phút. Chúng tôi đã mất độ kết dính và không duy trì được khoảng cách giữa các tuyến do Cagliari đã ép chúng tôi rất mạnh, mạnh đến độ bạo lực. Họ săn đuổi chúng tôi chỉ một giây sau khi chúng tôi nhận bóng. Trong hiệp 2, chúng tôi trở lại chơi phòng thủ 4 người và tìm lại được chính mình”.

Dù Icardi tạo nên khác biệt, nhưng thủ thành Samir Handanovic đã tỏa sáng khi chẳng ai tin anh đẩy được quả bóng trên vạch khung thành trước cú đệm bóng từ 5 thước của Pavoletti.

Sampdoria sụp đổ trước Bologna

Sampdoria tuần qua đã gây sốc khi quật ngã Juventus, nhưng nhanh chóng quay trở lại với trình độ tầm thường khi để thua 0-3 trên sân Bologna. Trên sân Dall'Ara, Simone Verdi mở tỷ số từ phút thứ 2, sau đó Ibrahima Mbaye nhân đôi cách biệt sau quả phạt góc của Verdi phút 23. Bologna chỉ còn 10 người ở phút 45 vì chiếc thẻ vàng thứ 2 dành cho Vasilis Torosidis, nhưng họ vẫn nắm ưu thế với bàn thứ 3 của Orji Okwonkwo phút 73.

Cú đúp của Roberto Inglese ở hiệp 2 giúp Chievo thắng SPAL 2-1 trên sân nhà khi thủ thành Stefano Sorrentino thực hiện nhiều pha cản phá xuất sắc. SPAL tìm thấy bàn thắng dẫn trước nhờ Bostjan Cesar phản lưới nhà phút 17.

Verona dù chỉ còn 10 người vẫn kết thúc chuỗi 5 trận thua liên tiếp khi thắng đối thủ tranh trụ hạng Sassuolo 2-0. Bruno Zuculini và Daniele Verde ghi bàn trong hiệp đầu từ đường chuyền của Alessio Cerci. Hậu vệ người Pháp Thomas Heurtaux bị truất quyền thi đấu phút 67 nhưng Verona vẫn kềm giữ được thế trận trước chủ nhà Sassuolo.  Đây mới là chiến thắng thứ 2 mùa này của Verona, giúp họ có được 9 điểm, kém 2 điểm so với Sassuolo.

Tin cùng chuyên mục