Serie A: Higuain kết liễu chuỗi bất bại của Napoli

Gonzalo Higuain dù chưa lành vết phẫu thuật xương bàn tay vẫn quyết chí vào sân đương đầu với đội bóng cũ Napoli và chính anh đã ghi bàn thắng quyết định giúp Juventus lần đầu tiên trong 3 năm ghi chiến thắng ở San Paolo.
Gonzalo Higuain (trái, Juventus) một mình đánh bại đội bóng cũ. Ảnh: Getty Images.
Gonzalo Higuain (trái, Juventus) một mình đánh bại đội bóng cũ. Ảnh: Getty Images.

Higuain mới phẫu thuật xương bàn tay chiều thứ Hai nhưng anh vẫn gắng tập luyện và sắm vai trò quyết định trong trận đại chiến ở Serie A. Vào sân với bàn tay băng bó và tiếng la chộ từ khán đài, Higuain vẫn thể hiện bản lĩnh để ghi bàn quyết định chiến thắng trên sân San Paolo. Cầu thủ 29 tuổi từng rời bỏ Napoli năm 2016 để sang Juventus với hợp đồng 90 triệu EUR cho thấy sự hiểu biết lớn lao của mình về lối chơi của đội bóng cũ khi băng vào mạn sườn phải ở phút thứ 4, anh đón đường chuyền của Douglas Costa để dứt điểm cận thành, nhưng Pepe Reina đã kịp băng ra cản phá.

Gần 10 phút sau đó, lần thứ 2 Higuain băng xuống mạn sườn phải, đón đường chuyền sệt của Paolo Dybala để dứt điểm vào góc gần trước khi trung vệ Koulibaly băng vào và thủ thành Reina kịp khép góc. Đấy là bàn thắng thứ 16 của Higuain mùa này và là lần thứ 5 anh tung lưới Napoli trong 16 tháng qua.

Serie A: Higuain kết liễu chuỗi bất bại của Napoli ảnh 1 Gonzalo Higuain (phải, Juventus) vẫn còn thừa thể lực để chơi trọn 90 phút và thường xuyên lui về tham gia phòng thủ. Ảnh: Getty Images.

Nhưng như thường lệ, chiến thắng của Juve có phần công sức lớn lao của thủ thành Gigi Buffon khi anh xuất sắc cản phá cú sút hiểm của Marek Hamsik và Dries Mertens, trước khi đấm văng cú sút kỹ thuật của Lorenzo Insigne. Khi Juventus khép trận địa trong hiệp 2, Napoli không tạo nhiều cơ hội rõ rệt ngoài từ cú sút của Insigne phút 72 và của Hamsik cuối trận.

HLV Maurizio Sarri quả quyết là Napoli hoàn toàn lấn lướt Juventus và đẩy đối thủ phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng thủ, song trận thua này cho thấy Max Allegri rất cao cơ trong việc bày binh bố trận. HLV Juventus tiết lộ chìa khóa của trận đấu chính là “kềm hãm nhịp điệu thi đấu” của Napoli, khiến đối thủ phải đá chậm lại. “Nếu bạn để Napoli tăng tốc, họ sẽ nghiền nát bạn”. Allegri cũng tiết lộ là ông buộc phải tung Higuain vào trận chỉ vì Mario Mandzukic chấn thương giờ chót. Chiến thắng giúp Juventus tạm vươn lên nhì bảng khi chỉ còn kém Napoli đúng 1 điểm.

* Trong trận đấu trước đó, AS Roma vượt qua 10 cầu thủ SPAL 3-1 nhờ công Edin Dzeko, Kevin Strootman và Lorenzo Pellegrini. Roma nhờ vậy thu ngắn cách biệt với Napoli còn 4 điểm song vẫn còn chơi ít hơn 1 trận.

Tin cùng chuyên mục