Serie A đại chiến: Napoli – Juventus, khi Lão phu nhân lo lắng

HLV Massimiliano Allegri đang cố tìm cách hạ nhiệt cho trận đại chiến Serie A vào đêm thứ Sáu (rạng sáng thứ Bảy giờ Việt Nam), nhưng các học trò của ông hiểu rằng, một trận thua ở San Paolo là thất bại “khó nuốt trôi”, bởi nó khác nào nhường bước cho Napoli thẳng tiến đến ngôi vô địch.
Tiền đạo Dries Mertens (trên, Napoli) phạm lỗi với Miralem Pjanic (Juventus). Ảnh: Getty Images.
Tiền đạo Dries Mertens (trên, Napoli) phạm lỗi với Miralem Pjanic (Juventus). Ảnh: Getty Images.

Chiellini: Thất bại sẽ khó mà nuốt trôi!

Nhà vô địch Serie A 6 năm liên tiếp Juventus hiện chỉ đang đứng thứ 3 với 4 điểm sau Napoli, nhưng nếu để thua trên sân San Paolo vào thứ Sáu này họ sẽ bị Napoli bỏ xa đến 7 điểm – một khoảng cách khó lòng san lấp nhất là trong bối cảnh Napoli đang bất bại như hiện nay. Hôm qua, Allegri quả quyết là việc mất điểm ở nơi này hay nơi khác chẳng thành vấn đề ở giai đoạn giao thời của mùa giải: “Mục tiêu là khi bước vào tháng 3, bạn vẫn còn bám sát tốo đầu bảng và sẵn sàng cho chặng nước rút vào mùa xuân. Chúng tôi đã chơi nhiều trận xuất sắc, còn Napoli thì có phong độ đáng nể, nhưng mùa giải còn dài nên chuyện mất điểm ở đây đó hay vượt lên và tụt lại vài điểm cũng không thành vấn đề”.

Allegri quả quyết là phong độ của Juventus đang rất ấn tượng với 11 thắng, 1 hòa và chỉ thua 2 trong 14 trận đầu mùa. “Sẽ là chuyện bình thường nếu chúng tôi đứng đầu giải với 27 điểm. Còn bây giờ, chúng tôi chỉ kém 4 điểm sau 2 đội bóng đang bất bại”.
Tuy nhiên, trung vệ Giorgio Chiellini thừa nhận là mọi thứ sẽ rất khó nếu Lão Phu nhân để thua Napoli. “Đấy sẽ là một trận đấu quan trọng, chúng tôi nhận thức rõ về nó, nhưng Juventus sẽ có một màn trình diễn tuyệt vời. Dù rất tôn trọng Napoli, nhưng Juve muốn chứng minh rằng mình sẽ chiếm được ngôi đầu bảng vào tháng 5”.

"Mùa giải không kết thúc vào thứ Sáu, nhưng phải thừa nhận là thất bại sẽ khó mà nuốt trôi. Chúng tôi không muốn nghĩ về thất bại, vì cả đội phải thực hiện một màn trình diễn tuyệt vời trên sân khách".

Dù không nói ra, nhưng Chiellini thừa biết là nếu để thua trận này, Juventus khó lòng bắt kịp đối thủ vào tháng 5 khi họ bận bịu với tham vọng giành Champions League trong lúc Napoli sẵn lòng bỏ cúp châu Âu để dồn sức cho Serie A.

Serie A đại chiến: Napoli – Juventus, khi Lão phu nhân lo lắng ảnh 1 Gonzalo Higuain (trái, Juventus) tranh bóng với Kalidou Koulibaly (Napoli). Ảnh: Getty Images.
Higuain có thể ra sân?

Trong hoàn cảnh khó khăn ở San Paolo, Gonzalo Higuain trở thành chiếc phao cứu sinh cho Juventus. Sự hiện diện của anh trên sân gây cảm giác khó chịu cho công chúng nhưng khiến các hậu vệ Napoli phải e dè. Mùa trước, với Higuain kềm chân các đồng đội cũ, Juventus đã giành kết quả hòa 1-1 ở thành Naples. Song lúc này, tiền đạo người Argentina lại bị gãy ngón tay thứ 3 ở bàn tay trái, anh vừa phải phẫu thuật hôm thứ Hai và phải dưỡng thương vài tuần. Tổng giám đốc Giuseppe Marotta bình luận: “Cuộc phẫu thuật hôm nay có thể sản sinh ra phép màu. Gonzalo có 50% cơ hội chơi ở San Paolo”

Câu hỏi đặt ra là liệu Juventus có mạo hiểm tung Higuain ra sân hay không và liệu tiền đạo Argentina có liều lĩnh thi đấu với vết thương chưa lành trên tay?

Marotta nói thêm: “Đây là một trận đấu quan trọng với Napoli, nhưng tôi nghĩ nó không quyết định kết quả cuối mùa. Nói chung, trận đấu này đến khi Juventus không ở trên đỉnh, nhưng chúng tôi biết trận đấu này thật khó khăn và dù tôn trọng Napoli, chúng tôi không sợ họ".

Ở đây, Marotta có chút mâu thuẫn, bởi nếu không sợ thua thì Juventus việc gì phải mạo hiểm sử dụng Higuain khi anh chưa hoàn toàn hồi phục.  

Tiền vệ người Bosnia Miralem Pjanic giải thích: "Higuain rất kích động với cơ hội tham gia trận đấu. Chúng tôi sẽ xem liệu anh có thể thích ứng với trận chiến đỉnh cao ở San Paolo hay không. Chúng tôi hy vọng, dù không có anh, thì Juve vẫn chơi tốt nhất để giành 3 điểm. Đây là trận đấu giữa 3 đội bóng chơi thứ bóng đá đẹp, những người sẽ chiến đấu đến cùng giành Scudetto”.

Rắc rối cho Juventus là họ thường chơi không thành công trên sân San Paolo khi thắng chỉ 1 trong 13 lần viếng thăm gần nhất, thua đến 8 trận và chỉ hòa đúng 4 lần. Vì thế, có thể tin rằng hòa đã là một kết quả tốt cho Juventus, còn thua cũng là chuyện… thường tình. 

Lịch thi đấu vòng 15 Serie A:

Thứ Bảy, 2-12: (0 giờ 30) Roma – SPAL, (2 giờ 45) Napoli – Juventus

Chủ nhật, 3-12: (2 giờ 45) Torino – Atalanta, (18 giờ 30) Benevento – AC Milan; (21 giờ) Bologna - Cagliari, Fiorentina - Sassuolo, Inter Milan – Chievo.

Thứ Hai, 4-12: (2 giờ 45) Sampdoria – Lazio

Thứ Ba, 5-12: (1 giờ) Crotone - Udinese, (3 giờ) Verona - Genoa 

Tin cùng chuyên mục