Serie A có thể trở lại vào ngày 13-6

Hội đồng Lega Calcio tuyên bố rằng Serie A có thể trở lại vào ngày 13-6, sau khi Bộ trưởng Thể thao Ý, Vincenzo Spadafora, xác nhận rằng từ ngày 18-5, các CLB có thể tập luyện tại các cơ sở của họ.
Serie A đã chuẩn bị cho những trận cầu không khán giả
Serie A đã chuẩn bị cho những trận cầu không khán giả

Sau biết bao nỗ lực của giới hữu quan, đến giờ đã có một ngày có thể xác định sự trở lại của bóng đá ở Ý. La Lega Calcio đề xuất ngày 13-6 là ngày có thể nối lại chiến dịch Serie A còn đang dang dở.

Một đề xuất xuất hiện ngay sau lời khẳng định của Vincenzo Spadafora, Bộ trưởng Bộ Thể thao Ý về khả năng nới lỏng lệnh phong tỏa với ngành thể thao. Trong đó, bà cho biết các CLB có thể tiến hành tập luyện trong cơ sở của mình từ ngày 18-5. 

Được phép tập luyện lại tức là có thể thi đấu trở lại (tất nhiên là trong sân không có khán giả để tránh lây lan trong cộng đồng) miễn là đáp ứng việc xét nghiệm và thời hạn 14 ngày cách ly. Điều đó có nghĩa là quả bóng ở Ý có thể lăn sau ngày 1-6 như ở Anh, hay thậm chí muộn hơn khi tổ chức vào ngày 11-6 như ở Tây Ban Nha. Nhưng Lega Calcio cho thấy sự thận trọng khi đề xuất ngày 13-6.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Ý đã lắng dịu nhiều so với các quốc gia lân bang. Đầu mùa dịch, Ý là nước bị tàn phá nặng nề nhất châu Âu với số ca nhiễm và tử vong cao nhất khu vực. Nhưng giờ dịch bệnh đã được kiểm soát, Ý lùi xuống hàng thứ 5 thế giới về số ca nhiễm bệnh (221.216), xếp sau Mỹ (1.408.636), Tây Ban Nha (269.520), Nga (232.243) và Anh (226.463). Hôm qua, ở Ý chỉ có 172 ca tử vong, so với 627 ca của Anh, 348 ca của Pháp và 176 ca của Tây Ban Nha.

Dù tình hình rất khả quan nhưng Chính phủ Ý vẫn rất thận trọng trong việc nới lỏng lệnh phong tỏa để phục hồi kinh tế. 

Đề xuất đưa bóng đá Italia trở lại ngày 13-6 hiện đang nằm trong tay chính phủ Ý, sẽ là người cuối cùng quyết định có chấp nhận ngày này đã được đánh dấu trong lịch hay không, để tiếp tục một trong những giải vô địch lớn nhất trên thế giới và còn đến 12 vòng đấu chưa đá.

Bản thông báo chính thức của Serie A hôm nay ghi rõ: "Liên quan đến việc nối lại hoạt động thể thao, liên quan đến các quyết định của Chính phủ và theo các quy trình y tế bảo vệ các cầu thủ, thời điểm ngày 13-6 là thích hợp để nối lại giải vô địch".

Tin cùng chuyên mục