Serie A chính thức công bố lịch mùa giải mới

Hôm thứ hai, Serie A đã chính thức công bố lịch trình thi đấu của mùa giải mới 2019-2020 vốn bắt đầu từ ngày 24-8 và kết thúc sau đúng 9 tháng - vào ngày 24-5-2020.

Đã đến lúc chờ xem ai có thể lật đổ Juve của Cristiano Ronaldo? Ảnh: Getty Images
Đã đến lúc chờ xem ai có thể lật đổ Juve của Cristiano Ronaldo? Ảnh: Getty Images

Serie A trong 8 mùa qua đều chỉ kết thúc trong cùng một kịch bản, với Juventus là nhà vô địch. Ở mùa giải vừa qua, Bianconeri thậm chí còn đăng quang thuyết phục nhất, khi hơn đội nhì bảng Napoli đến 11 điểm sau một hành trình mà họ chịu quá ít những cạnh tranh.

Lão phu nhân ở mùa giải này đã thay đổi, khi HLV Massimiliano Allegri sau 5 năm phải rời đi vì không cụ thể được tham vọng Champions League. Người sẽ dẫn dắt Cristiano Ronaldo mùa tới là Maurizio Sarri - cựu HLV của Chelsea và Napoli. Tất nhiên, dù thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, thì năng lực thống trị của Juve tại giải quốc nội cũng không khiến bất kỳ ai phải hoài nghi, sau hàng loạt bổ sung như Matthijs de Ligt, Adrien Rabiot, Aaron Ramsey, Luca Pellegrini, Merih Demirus và sự trở lại của thủ thành huyền thoại Gianluigi Buffon sau một mùa chia tay đến Paris SG.

Juve không phải là đội duy nhất có thay đổi trên băng ghế huấn luyện, khi Paulo Fonseca thay Claudio Ranieri ở AS Roma, Marco Giampaolo thay Gennaro Gattuso ở AC Milan còn tại Inter là Antonio Conte đến thay Luciano Spalletti. Cũng vì vậy, đang có nhiều kỳ vọng về làn gió mới này sẽ khiến cuộc đua tốp 4 và thậm chí Scudetto sẽ hấp dẫn hơn.

Và lịch trình Serie A vừa được công bố cũng tạo nên sự hào hứng trong khởi đầu. Juve chính thức bước vào nỗ lực bảo vệ ngôi vương lại Parma ngày 24-8, nhưng trước vào sau kỳ nghỉ của loạt trận quốc tế tháng 9 là 2 đối thủ khó khăn - tiếp đón á quân Napoli ngày 1-9 và làm khách tại Fiorentina ngày 15-9. Trong khi, cũng ở ngày 1-9, còn có trận cầu hấp dẫn khác, trận derby Rome khi Lazio tiếp đón Roma. Tiếp sau, ngay ở vòng 4 ngày 22-9, trận derby Milan máu lửa sẽ diễn ra khi AC chào đón Inter…

Theo lịch trình, kỳ nghỉ đông của Serie A từ ngày 23-12 đến đến ngày 5-1-2020,

Các trận đấu đáng chú ý trong năm nay

Juventus - Napoli (1-9)

Lazio - Roma (1-9)

Milan - Inter (22-9)

Inter - Juventus (6-10)

Juventus - Milan (10-11)

Milan - Napoli (24-11)

Lazio - Juventus (8-12)

Tin cùng chuyên mục