Serie A chao đảo vì Covid-19, trận Juventus - Napoli nguy cơ bị hoãn

Ít nhất một trận đấu vòng 3 Serie A mùa giải 2020-2021 sẽ phải hoãn vì Covid-19. Nguy cơ một đợt bùng phát mới ở Serie A nói riêng và bóng đá châu Âu nói chung trong thời gian ngắn sắp tới.
Trận Napoli - Gernoa có thể làm bùng phát Covid-19
Trận Napoli - Gernoa có thể làm bùng phát Covid-19

Genoa thông báo có tới 11 cầu thủ và 3 thành viên kề vai sát cánh cùng đội bóng đã có kết quả dương tính Sars-Cov-2. Kết quả xét nghiệm này được thực hiện sau trận thua Napoli 0-6. Trước chuyến làm khách tới Napoli, có hai cầu thủ đã dương tính với loại virus này là thủ môn Mattia Perin và tiền vệ Lasse Schone, trong khi đó những cầu thủ còn lại đều có kết quả âm tính.

Dù có 2 cầu thủ mấc Covid-19 nhưng trận Napoli – Genoa vẫn diễn ra. Phía Genoa cho biết trong số 11 cầu thủ dương tính thì có 6 cầu thủ thi đấu ở trận thua Napoli. Toàn bộ cầu thủ và thành viên bị dương tính Covid-19 đã bị cách ly nhưng hậu quả của vụ này sẽ còn kéo dài. Genoa thực hiện ngay lập tức những biện pháp y tế để ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

Trận đấu giữa Genoa với Torino vào ngày 3-10 trên sân nhà nhiều khả năng sẽ bị hoãn. Genoa cho biết những cầu thủ của mình đều có dấu hiệu nhiễm bệnh sau trận đấu với Napoli. Do có 6 cầu thủ mắc Covid-19 thi đấu với Napoli nên đội bóng của ông Gattuso có nguy cơ phải tạm dừng thi đấu với Juventus. Toàn đội Napoli sẽ phải xét nghiệm và bị cách ly nhằm tránh lây cho Juventus nếu có thể.

Châu Âu đang có đợt bùng phát dịch Covid-19 mới khi chuyển mùa và người dân có dấu hiệu lơ là chống dịch. Giải Premier League ở Anh cho biết đã có 10 cầu thủ và thành viên các đội bóng mắc Covid-19 hồi cuối tuần tước. Đây là con số cao nhất kể từ khi bóng đá châu Âu quay trở lại thi đấu bởi Premier League đã có 20 cầu thủ dương tính với loại virus này kể từ 12-9 tới nay.

Tin cùng chuyên mục