Serie A ấn định được ngày trở lại

Serie A đã được Chính phủ Italy bật đèn xanh vào thứ năm, có thể tiếp tục nối lại vào ngày 20-6 sau 3 tháng phải đình hoãn vì Covid-19. Thậm chí, bóng đá ở Italy có thể còn trở lại sớm hơn một tuần với các trận bán kết Coppa Italia.

Dù không có khán giả, Serie A ấn định được ngày nối lại đã là tin vui. Ảnh: Getty Images
Dù không có khán giả, Serie A ấn định được ngày nối lại đã là tin vui. Ảnh: Getty Images

Bộ trưởng Thể thao Italy, Vincenzo Spadafora nói rằng, sự đồng thuận có được khi Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật (CTS) của Chính phủ đã đồng ý các biện pháp y tế do Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) đề xuất: “Italy đã bắt đầu trở lại cuộc sống bình thường một lần nữa, và đúng là bóng đá cũng có thể tiếp tục diễn ra. Liên đoàn đảm bảo với tôi thậm chí cả “Kế hoạch B” và “Kế hoạch C”. Trước những cân nhắc này, Serie A có thể bắt đầu lại vào ngày 20-6”.

Không có trận đấu đỉnh cao nào ở Italy được chơi kể từ khi Sassuolo đánh bại Brescia 3-0 vào ngày 9-3. Italy là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19, với hơn 33.000 người chết. Mặc dù những tín hiệu lạc quan dần đến, tuy nhiên, vẫn chưa thể lạc quan hoàn toàn khi mà vẫn còn đó những cảnh báo. Theo đó, để cuộc họp vừa qua đi đến sự thống nhất cao, thì FIGC đã phải thông báo về kế hoạch đình hoãn một lần nữa trong tình hình dịch bệnh bùng phát trở lại - bao gồm một hệ thốngthi đấu play-off nếu cuộc đua vô địch một lần nữa bị gián đoạn.

Theo kế hoạch, ban tổ chức Serie A sẽ họp vào sáng thứ sáu để tiến hành sắp xếp lại lịch trình thi đấu của Serie A và Coppa Italia, vốn có tổng cộng 127 trận. Bao gồm, 12 lượt trận Serie A, thêm 4 trận đá bù,cùng 2 trận bán kết lượt về và chung kết Coppa Italia. Trong đó, theo tiết lộ từ Bộ trưởng Italy, Spadafora thì thông tin ban đầu mà ông nhận được từ kế hoạch được đề xuất, là Coppa Italia sẽ trở lại sớm hơn Serie A một tuần, với 2 trận lượt về bán kết diễn ra vào các ngày 13 và 14-6, trong khi trận chung kết diễn ra vào ngày 17-6.

Tin cùng chuyên mục