Sergio Ramos sợ Ronaldo cuỗm mất Quả bóng vàng của Luka Modric

Cristiano Ronaldo chắc chắn sẽ phát điên khi biết rằng người bạn thân nhất của anh ở Madrid, Sergio Ramos giờ ủng hộ Luka Modric thắng những giải thưởng cá nhân trong năm. Đội trưởng Real Madrid vẫn thường dành phiếu bầu cho Ronaldo, nhưng giờ lại “trở cờ” bầu cho Modric…
Luka Modric, Sergio Ramos và Cristiano Ronaldo trong màu áo Madrid.
Luka Modric, Sergio Ramos và Cristiano Ronaldo trong màu áo Madrid.

Chỉ còn đúng 2 tuần nữa, giải The Best FIFA 2018 sẽ được trao ở London, nơi bục danh dự là cuộc tranh giành của bộ ba Cristiano Ronaldo, Luka Modric và Mohamed Salah. 
Lần đầu tiên kể từ 2006, Lionel Messi vắng mặt trong tốp 3 ngôi sao hàng đầu của FIFA và giới thạo tin cho rằng đây là cơ hội quý giá để Ronaldo phá vỡ kỷ lục với lần thứ 6 thắng Quả bóng vàng của FIFA. Song, bất kể CR7 đã làm chuyện vô tiền khoáng hậu khi thắng 3 Champions League liên tiếp, thì anh cũng không thể so sánh thành quả phi thường của người đồng đội Luka Modric khi ngôi sao Croatia còn giúp đội tuyển của mình vào chung kết World Cup 2018 để thắng luôn Quả bóng vàng World Cup hồi mùa hè.

Chiều nay, Sergio Ramos đã làm báo giới ngạc nhiên khi thay đổi lập trường để nghiêng hẳn về phía Luka Modric thay vì ủng hộ Ronaldo như mấy năm qua. Sergio Ramos tin rằng Modric đã trình diễn quá xuất sắc, đủ để giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn của FIFA, nhưng lo ngại là thủ quân Croatia sẽ không được thừa nhận thành quả mà mình đáng có.

Sergio Ramos sợ Ronaldo cuỗm mất Quả bóng vàng của Luka Modric ảnh 1 Mohamed Salah, Ronaldo và Luka Modric
Ramos nói với đài ESPN: “Chúng ta chờ xem ai sẽ được vinh danh. Có rất ít cầu thủ mà tôi tự hào khi có trong đội của mình như anh ấy. Anh ấy là một người bạn tuyệt vời và là một cầu thủ tuyệt vời. Modric là một trong số ít người nhận giải thưởng sẽ làm tôi hạnh phúc như thể họ đã trao giải cho tôi”.

Điều Ramos lo ngại là Modric có thể chỉ về nhì vì… kém danh hơn một ai đó. Ramos tránh nói đến cái tên Ronaldo nhưng ai cũng biết nhân vật mà anh nói đến chính là CR 7. “Có thể có những cầu thủ nổi danh hơn, được tiếp thị nhiều hơn, nhưng Modric xứng đáng nhận được giải thưởng”.

Khi được hỏi liệu anh có e ngại “người danh tiếng” sẽ cướp mất giải thưởng của Modric là Ronaldo. Ramos lắc đầu nguầy nguậy: “Không hề. Nhưng không có chuẩn mực nào để khẳng định giải thưởng sẽ dành cho Modric, nên tôi chỉ hy vọng mà thôi”.

Các đồng nghiệp của Modric đã bị thuyết phục bởi màn trình diễn lấp lánh của anh cho CLB lẫn đội tuyển. Tiền vệ Ivan Rakitic từng so sánh Modric với Andres Iniesta trong một buổi họp báo ở World Cup 2018: “Có vẻ như cả hai đều từ một hành tinh khác đến chơi bóng đá với chúng tôi ở đây. Cả hai đều là những người chơi giỏi nhất ở vị trí của họ”.

Còn ngôi sao người Brazil Casemiro nói với các phóng viên sau trận chung kết Cúp các CLB thế giới 2017: "Trước đây tôi từng nói: Modric gần như ngang bằng với Zidane. Và Zidane là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Họ thấy những thứ mà chúng ta thậm chí sẽ không thấy trong pha quay chậm”.
Dường như nếu Ronaldo có thể vuột mất danh hiệu cá nhân cao quý vào tay một ai đó ngoài Messi, thì đó phải Luka Modric.

Tin cùng chuyên mục