Sergio Ramos chính thức rời Real

Đội trưởng huyền thoại của Real Madrid, Sergio Ramos sẽ rời CLB sau 16 mùa giải đầy vinh quang, gã khổng lồ La Liga xác nhận và cho biết sẽ có một “hành động tri ân và chia tay” vào thứ năm này trước sự chứng kiến của Chủ tịch Florentino Perez.

Sergio Ramos trong những lần cuối khoác áo Real Madrid ở mùa qua. Ảnh: Getty Images
Sergio Ramos trong những lần cuối khoác áo Real Madrid ở mùa qua. Ảnh: Getty Images

Ramos gia nhập Madrid từ Sevilla vào năm 2005, là cầu thủ người Tây Ban Nha duy nhất được đưa về trong nhiệm kỳ Chủ tịch đầu tiên của Perez. Và những gì sau đỏ đã rõ ràng, anh trở thành huyền thoại sống khi trở thành một trong những cầu thủ thành công nhất lịch sử CLB - đã giành được 5 danh hiệu La Liga, 4 Champions League và 2 Cúp nhà Vua. Ramos đã chơi 671 trận cho Real, ghi 101 bàn.

Tuy nhiên, hiện ở tuổi 35 tuổi, Ramos đang phải vật lộn với chấn thương trong mùa giải này, đã bỏ lỡ nhiều trận vì Covid-19 và đa dạng những chấn thương như ở đùi phải, bắp chân trái và gần đây nhất là gân khoeo trái. Ramos chỉ mới ra sân 5 lần kể từ đầu năm nay. Tổng cộng, anh có 21 lần ra sân cho Real trên mọi đấu trường mùa này, và là con số thấp nhất trong 16 mùa giải chơi cho đội bóng thủ đô.

Theo báo chí Tây Ban Nha, Real và Ramos không thể đạt được thỏa thuận về gia hạn hợp đồng vốn sẽ hết hạn vào ngày 30-6. CLB căn cứ vào tuổi tác và thể trạng, cũng như tình hình tài chính vốn ảnh hưởng nặng về vì dịch Covid-19, chỉ có thể đề nghị gia hạn hợp đồng 1 năm với mức lương cắt giảm 10%, trong khi Ramos muốn gia hạn thêm 2 mùa giải. Và giờ, trung vệ kỳ cựu này này chỉ có thể hy vọng những đòi hỏi của mình sẽ được đáp ứng bởi những cái tên giàu có như Paris SG hay từ các đại diện của Mancheser tại Anh.

Trước đó, hậu vệ kỳ cựu này cũng bị loại khỏi đội tuyển Tây Ban Nha tham dự Euro 2020, và gần như chắc chắn cũng đã khép lại sự nghiệp quốc tế. Ramos là cầu thủ khoác áo nhiều nhất trong lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha, đã chơi 180 trận. Anh đại diện cho Tây Ban Nha tại 4 kỳ World Cup và 3 kỳ giải vô địch châu Âu, là thành viên chủ chốt của đội hình vô địch World Cup 2010 và vô địch châu Âu năm 2008 và 2012. Với 23 bàn thắng, anh cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 8 mọi thời đại của La Roja. 

Tin cùng chuyên mục