Sergio Busquets chốt kế hoạch 'dưỡng già'

Theo đó, thủ quân Barcelona sẽ chơi kỳ World Cup cuối cùng tại Qatar trước khi từ giã đội tuyển Tây Ban Nha. Đồng thời, Busquets cũng sẽ không gia hạn hợp đồng với Blaugrana khi kết thúc mùa giải tới để chuyển sang Mỹ chơi bóng trong đoạn cuối sự nghiệp.
Busquets sẽ chia tay đội tuyển Tây Ban Nha sau World Cup 2022
Busquets sẽ chia tay đội tuyển Tây Ban Nha sau World Cup 2022
Sergio Busquets là chứng nhân lịch sử trong giai đoạn thành công nhất của Barcelona và Tây Ban Nha ở thập niên 2010. Trong màu áo CLB và đội tuyển quốc gia, anh đã thâu tóm toàn bộ những danh hiệu cao quý nhất như Champions League, EURO hay World Cup. Ở tuổi 33, dù đã bước qua đỉnh cao phong độ nhưng Busquets vẫn có chỗ đứng quan trọng trong đội hình với tấm băng đội trưởng ở cả La Roja lẫn Blaugrana. 
Dù vậy, cuộc hành trình của Sergio Busquets với bóng đá đỉnh cao sắp sửa đến hồi kết. Thông qua người đại diện, anh đã ra quyết định tương lai. Theo đó, World Cup 2022 là lần cuối Busquets khoác áo tuyển Tây Ban Nha. Anh sẽ khép lại di sản đồ sộ với 135 lần ra sân, đều đã 1 lần nâng cao chức vô địch EURO và World Cup (tính đến hiện tại). Ở cấp CLB, anh từ chối đề nghị gia hạn và sẽ chia tay Barcelona, đội bóng của cuộc đời anh vào hè năm sau. Tiền vệ tài hoa này cũng đã tiết lộ điểm đến tương lai đó là Giải nhà nghề Mỹ MLS, nhiều khả năng là CLB Inter Miami của ông bầu David Beckham.
Sergio Busquets chốt kế hoạch 'dưỡng già' ảnh 1 Busquets nhiều khả năng khoác áo Inter Miami dưới trướng David Beckham
Sau khi thông báo được công bố, rất nhiều cổ động viên đã bày tỏ sự nuối tiếc nhưng họ đều cầu chúc những điều tốt đẹp nhất đến Sergio Busquets, một trong những huyền thoại đương đại của Barcelona. Các Culés và cả những fan La Roja đều mong muốn Busquets sẽ có màn chia tay bóng đá đỉnh cao thật hoành tráng với những danh hiệu ở World Cup 2022 và mùa giải tới đây.

Tin cùng chuyên mục