Sergio Busquets chỉ trích trọng tài thừa nhận bàn thắng gây tranh cãi của Mbappe

Tiền vệ Sergio Busquets của Tây Ban Nha đã chỉ trích VAR khi thừa nhận bàn thắng muộn của Kylian Mbappe, giúp Pháp giành chiến thắng 2-1 ở chung kết Nations League.
Kylian Mbappe ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 ở phút 80
Kylian Mbappe ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 ở phút 80

Mbappe đã ghi bàn thắng quyết định sau khi Theo Hernandez chọc khe cho tiền đạo PSG lẻn ra sau hàng phòng ngự Tây Ban Nha. Tuy nhiên, cầu thủ 22 tuổi đã việt vị rõ ràng trước khi dứt điểm bóng qua tay thủ môn Unai Simon.

Do đó, Busquets - người giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết - cho biết quyết định thừa nhận bàn thắng của VAR là “không hợp lý”.

Sergio Busquets nhận gỉai Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết
Đoạn băng chiếu chậm cho thấy Mbappe đã sớm rơi vào thế việt vị trước khi Theo Hernandez chuyền bóng. Tuy nhiên, các quan chức trận đấu - trong đó có cả trọng tài Premier League Anthony Taylor - cảm thấy rằng Eric Garcia đã cố tình chạm bóng. Vì vậy, họ coi mọi thứ sau khoảnh khắc đó như một giai đoạn mới của cuộc chơi.

Hiện tại, các quy tắc hiện hành quy định rằng “một cầu thủ ở tư thế việt vị nhận bóng từ đối phương cố tình chơi bóng, bao gồm cả việc cố ý dùng tay ném bóng, không được coi là đã giành được lợi thế".

Tuy nhiên, Busquets đã rất tức giận với quyết định này. Phát biểu sau trận đấu, anh ấy nói: “Trọng tài nói với chúng tôi rằng Eric Garcia muốn chơi bóng và điều đó đã giết chết việt vị... Nhưng anh ấy muốn chơi bóng vì bóng đã đến chân Mbappe, người đã việt vị! Điều đó không hợp lý chút nào!“.

Garcia đã phát hiện đường chuyền của Hernandez nên anh cố phóng người cản phá, nhưng chỉ kịp chạm bóng chứ không phá ra được. Anh nói: “Mbappe đã việt vị. Trọng tài nói với tôi rằng tôi đã cố gắng chơi bóng. Tôi nên làm gì? Bước sang một bên và để anh ta chạy? Rõ ràng luật là thế!”. 
Karim Benzema ghi bàn thắng tuyệt đẹp, gỡ 1-1 cho Pháp
Trong khi Cesar Azpilicueta nói với Sky Sports: “Trọng tài ở đó để đưa ra quyết định. Điều tôi thất vọng hơn là trọng tài đưa ra quyết định không phải là ông Anthony Taylor, người có mặt ở đây mà chính là người có mặt trong VAR. Tôi nghĩ rằng màn hình gắn trên đường biên là để sử dụng chứ không phải để làm vì. Mỗi lần giáp mặt trọng tài, chúng tôi đều nói như vậy và tôi không biết tại sao ông ấy không đến màn hình và tự mình xem đó có phải là trò cố ý hay không. Lỗi việt vị là rất rõ ràng và trọng tài xem các đánh giá trong văn phòng nói rằng hậu vệ có thể chơi bóng, điều mà tôi không nghĩ như vậy".

Luis Enrique cũng bức xúc không kém nhưng kề sát thẻ vào ngực, nói: “Khó quá. Tôi muốn nói chuyện nhưng tôi không đi sâu vào vấn đề đó. Tôi không có gì để nói“.

Tin cùng chuyên mục