Sergio Aguero: “Sẽ sai lầm nếu đánh giá thấp Barca”

Tiền đạo Sergio Aguero thừa nhận việc Lionel Messi bất ngờ rời đi là cú sốc với cá nhân anh và là mất mát lớn đối với Barcelona, nhưng tin tưởng đội bóng mới vẫn là một thách thức quan trọng ở mọi đấu trường họ tham dự mùa này.

Sergio Aguero phải trì hoãn ngày ra mắt Barca vì chấn thương hồi đầu tháng 8.
Sergio Aguero phải trì hoãn ngày ra mắt Barca vì chấn thương hồi đầu tháng 8.

Ngôi sao 33 tuổi người Argentina gia nhập Barca theo dạng chuyển nhượng tự do từ Man.City vào tháng 6, ký hợp đồng ban đầu 2 năm tại Camp Nou. Tuy nhiên, sau khi Messi bất ngờ dứt áo ra đi để gia nhập PSG vào tháng 8, truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ cho rằng Aguero có thể hủy hợp đồng và sẽ rời đi theo chân đồng đội ở tuyển Argentina và là người bạn thân thiết trong hơn 15 năm qua.

Nhưng Aguero mới đây đã phá vỡ im lặng, với tuyên bố không có một điều khoản nào như tin đang lan truyền, và khẳng định anh vẫn sẽ gia nhập Barca một lần nữa nếu có cơ hội. Aguero nhấn mạnh: “Ngay cả khi Barca trong tình hình hiện tại, tôi vẫn sẽ ký hợp đồng với Barca. Từ ban đầu, tôi biết tình hình tài chính của Barca và tôi biết không thể nhận được những gì tương tự ở Man.City, nhưng tôi đã nói với người đại diện của mình rằng tiền không quan trọng, tôi muốn đến Barcelona! Khi tôi ký hợp đồng này, thực tế là tương lai của Leo vẫn chưa hề rõ ràng. Hợp đồng của tôi không có điều khoản nào liên quan đến Leo, mọi thứ đều là phát minh của các phương tiện truyền thông”.

Tất nhiên, Aguero thừa nhận đã choáng váng khi Barca thông báo họ không thể giữ Messi ở lại: “Tôi đã không hỏi anh ấy nhiều vào mùa hè, khi chúng tôi đang làm nhiệm vụ quốc tế tại Copa America. Anh ấy nói với tôi rằng nó đang được sắp xếp. Vì vậy, tôi đã bị sốc khi anh ấy rời đi, cũng giống như tất cả mọi người ở Barca”.

Aguero vẫn chưa thể ra mắt CLB mới do chấn thương bắp chân, khiến anh phải nghỉ thi đấu ít nhất là đến tháng 10. Tuy nhiên, chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của Man.City tin rằng khi trở lại, anh có thể giúp Barca tranh đấu ở mọi đấu trường: “Barcelona luôn phải chiến đấu vì mọi danh hiệu. Tôi không nghĩ chúng tôi được đánh giá cao ở Champions League, nhưng các đội khác sẽ phải tôn trọng chúng tôi. Có thể mọi người không kỳ vọng nhiều vào chúng tôi ở Champions League, nhưng sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp Barca”.

Tin cùng chuyên mục