Sergei Sirotkin trở thành tay đua Nga thứ 3 trong lịch sử của Đua xe F1

Với việc được lựa chọn là tay đua số 2 của đội đua Williams ở mùa giải 2018 của Đua xe F1, Sergei Sirotkin đã trở thành tay đua người Nga thứ 3 hiện diện trong lịch sử của giải đua xe danh tiếng thế giới này.

Sergei Sirotkin (phải) và Lance Stroll
Sergei Sirotkin (phải) và Lance Stroll
Trước Sirotkin, “những bậc tiền bối” đến từ xứ sở Bạch Dương – như là Vitaly Petrov và Daniil Kwiat – cũng đã mạo hiểm dấn thân vào những cung đường đua đầy nguy hiểm của Đua xe F1, nhưng họ đều có “kết cục không tốt”, dù đã đạt được những thành công ban đầu. 
Petrov – người đã đua bên cạnh Robert Kubica (“lão tướng” người Ba Lan đã mất vị trí tay đua số 2 của Williams vào tay chính Sirotkin và hiện tại là tay đua dự bị cho đội đua Anh quốc) trong màu áo đội đua Renault ở mùa giải 2010 – đã hoàn tất mùa giải Đua xe F1 đầu tiên trong sự nghiệp ở vị trí thứ 13 chung cuộc, với 27 điểm, chỉ có 1 lần duy nhất nằm trong tốp 5 tay đua dẫn đầu ở một chặng Grand Prix. Đến mùa giải 2011, dù đã leo lên vị trí hạng 10 với 37 điểm, Petrov vẫn bị kết thúc hợp đồng và rời khỏi làng Đua xe F1 “không kèn không trống”.
Với Kwiat, mọi chuyện tươi tắn hơn. Tham dự mùa giải 2014 của Đua xe F1 trong màu áo của đội đua Scuderia Toro Rosso (một đội đua “con” của Red Bull), Kwiat chỉ xếp hạng 15 chung cuộc với vỏn vẹn 8 điểm. Nhưng đến mùa giải 2015 khi được chuyển sang chơi cho Red Bull, Kwiat đã thi đấu không tồi và giành vị trí hạng 7, có được 95 điểm. Ở mùa giải 2016, anh xếp hạng 17 chung cuộc với 25 điểm nhưng cũng “biến mất” kể từ thời điểm đó.
Với Sirotkin, mọi thứ được kỳ vọng nhiều hơn. Mika Salo – Giám đốc thể thao của Chương trình đầu tư tài năng đua xe Nga do Ngân hàng SMP tài trợ (đơn vị đứng sau lưng của Williams) – nhận định: “Thỏa thuận của Williams đã được đưa ra rất nhanh, dù nó mất một khoảng thời gian để công bố. Thỏa thuận thực chất không hề lâu đến như vậy. Williams là sự lựa chọn tốt nhất cho Sirotkin. Đó là một đội đua tốt và cậu ấy là một tay đua trẻ có nhiều khát khao và tham vọng. Cậu ấy là một chàng trai thông minh, biết nhiều về ứng dụng công nghệ và khoa học, cậu ấy cũng có kinh nghiệm F1 với Renault. Cùng với Lance Stroll, họ có cùng khát khao và đam mê”.
Sergei Sirotkin trở thành tay đua Nga thứ 3 trong lịch sử của Đua xe F1 ảnh 1 Sirotkin sẽ là Sa hoàng ở Đua xe F1?
Hãy chờ xem, sự kết hợp giữa một tay đua Canada và một tay đua người Nga mang lại thành công như thế nào cho Williams, là thành công trước mắt hay lợi ích dài lâu?

Tin cùng chuyên mục