Serena yêu cầu McEnroe tôn trọng mình

Cái tật  "nhiều chuyện" của John McEnroe lại khiến cho huyền thoại này dính vào một... rắc rối mới nhất.
John McEnroe rất thân thiết với Serena Williams trong nhiều sự kiện quần vợt bên lề
John McEnroe rất thân thiết với Serena Williams trong nhiều sự kiện quần vợt bên lề
Khi trả lời câu hỏi cắc cớ của Lulu Garcia-Navarro trong chương trình NPR (National Public Radio) hôm Chủ nhật rồi, rằng liệu Serena Williams có một cơ hội nào khi tham gia các giải đấu dành cho những tay vợt nam hay là không, McEnroe đã nói: "Một số người sẽ cho rằng cô ấy không đủ tư cách, một số người sẽ nói cô ấy là tay vợt giỏi nhất thế giới, nhưng chỉ là tay vợt nữ giỏi nhất thế giới. Nếu Serena thi đấu ở các giải đấu dành cho nam, có thể cô ấy chỉ xếp hạng... 700 thế giới. Điều đó không có nghĩa là cô ấy không phải là một tay vợt tuyệt vời. Trong một ngày đẹp trời, cô ấy có thể thắng một số tay vợt. Nhưng để thật sự thi đấu ở hệ giải dành cho nam, tôi nghĩ đó sẽ là một câu chuyện khác".
Câu bình luận của McEnroe đã khiến Serena cảm thấy tự ái, dù cô đang "khép mình" khỏi thị phi xung quanh mình để chuẩn bị cho thời khắc thiêng liêng của cuộc đời - trở thành một người mẹ. Đó là lý do, Serena đã "tấn công" đáp trả huyền thoại người đồng hương, dù trong quá khứ, cô và ông từng có nhiều kỷ niệm khá thân thiết.
Serena đã viết 2 dòng trạng thái khác nhau trên trang mạng xã hội Twitter. Dòng trạng thái đầu tiên là: "John thân mến! Tôi rất quý mến và tôn trọng ông. Nhưng vui lòng không nhắc đến tôi trong câu bình luận của ông vì thật sự nó không có căn cứ". Sau đó, Serena đã viết dòng trạng thái thứ 2, kiểu như cô vẫn chưa hả giận: "Tôi chưa bao giờ  thi đấu với một tay vợt nam nào có thứ hạng như ông đã nói, mà tôi cũng không có thời gian nữa. Hãy tôn trọng tôi và sự riêng tư của tôi, khi tôi đang cố sinh con mình. Chúc một ngày tốt lành, thưa ông!".
Đây không phải là lần đầu tiên McEnroe va chạm với các tay vợt còn đang thi đấu. Cách đây hai tuần, ông từng nói Nick Kyrgios cũng "điên điên giống như ông" và do cả 2 đều rất "nóng đầu", sẽ là rất lý tưởng nếu ông trở thành thầy dạy bán thời gian cho tay vợt trẻ cá tính người Úc.
Câu bình luận của McEnroe cũng đã khiến Kyrgios nổi đóa, và do vậy, anh này thẳng thừng "từ chối lời đề nghị nhận đệ tử" của McEnroe: "Chắc ông ta phải đang mơ đó nhỉ".
Mới đây nhất, McEnroe cũng đã khiến cho Andy Murray bị chạm tự ái khi nhận định anh này có khoảng cách lớn so với 3 tay vợt còn lại thuộc nhóm "bộ tứ quyền lực" là Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic.
Để đáp trả nhận định này, Murray đã "lôi" 2 tấm HCV đơn nam ở đấu trường Olympic ra để so sánh với khoảng cách thắng danh hiệu Grand Slam giữa anh với 3 tay vợt nổi tiếng kia.
Trong tương lai sắp tới, người ta đang chờ xem, McEnroe sẽ tiếp tục "nhiều chuyện" với tay vợt nào khác nữa?

Tin cùng chuyên mục