Serbia - Brazil 0-2: Neymar không ghi bàn, Brazil vẫn dễ dàng hạ Serbia

Trong ngày Neymar đã không ghi bàn nhưng vẫn để lại dấu ấn với 1 đường kiến tạo, Brazil đã dễ dàng hạ gục Serbia. 3 điểm có được, giúp đoàn quân HLV Tite đặt chân vào vòng 16 đội với tư cách nhất bảng.

Paulinho ghi bàn mở tỉ số. Ảnh FIFA
Paulinho ghi bàn mở tỉ số. Ảnh FIFA

“Ở Nga, chúng tôi có cảm giác mạnh mẽ như thể chúng tôi đang chơi bóng trên quê nhà Serbia”, đó chính là câu nói của HLV Mladen Krstajic khi được hỏi về cảm giác của toàn đội trước cuộc đối đầu với Brazil.

Đó được xem như lời tự an ủi, bởi Serbia không có được lợi thế trước lượt đấu cuối. Chính xác hơn, đoàn quân của HLV Krstajic cần một chiến thắng trước Brazil để có thể đặt chân vào vòng 16 đội. Đấy như nhiệm vụ bất khả thi với Serbia.

Với sơ đồ 4-2-3-1, ngay từ đầu, Serbia đã thiết lập nên thế trận chắc chắn trước Brazil. Chủ động áp sát, cố gắng thực hiện những pha phạm lỗi khi cần thiết. Đặc biệt luôn có sự “chăm sóc đặc biệt” dành cho Neymar mỗi khi có bóng. Chính điều này đã giúp cho Serbia đứng vững trong hơn 10 phút đầu. Thậm chí có thời điểm còn thể hiện sự lấn lướt trước Brazil với những pha hãm thành.

Tuy nhiên mọi thứ không kéo dài được lâu, khi sau đó thế trận hoàn toàn thuộc về Brazil. Dù rất khó xuyên thủng hệ thống phòng ngự chắc chắn của Serbia, nhưng với việc kiểm soát bóng vượt trội đã giúp Brazil tạo nên sự chủ động cần thiết. Phút 25, trong tình huống tấn công, Gabriel Jesus thực hiện đường chuyền thuận lợi để Neymar kết thúc nhưng không thành công. Không lâu sau, chính Neymar “trả lễ” với pha chọc khe đẹp mắt cho Jesus trước khi kết thúc bất thành.

Song, sự hụt hẫng với Brazil không kéo dài lâu, bởi đến phút 36, Philippe Coutinho thực hiện đường chuyền như đặt để Paulinho thoát xuống lốp bóng qua đầu thủ thành Vladimir Stojkovic mở tỉ số trận đấu.

Serbia - Brazil 0-2: Neymar không ghi bàn, Brazil vẫn dễ dàng hạ Serbia ảnh 1 Neymar cố gắng nhưng chỉ có được đường kiến tạo ở trận này. Ảnh FIFA. 

Khai thông thế bế tắc, lối chơi của Brazil trở nên thanh thoát hơn. Điều này được thể hiện rõ nhất trong hiệp hai. Phút 56, Neymar có cơ hội đối mặt thủ thành Stojkovic sau đường chuyền của Coutinho, nhưng cú dứt điểm không như ý muốn. Và khi Brazil vẫn miệt mài tìm kiếm bàn thắng thứ hai từ những tình huống dàn xếp tấn công, Thiago Silva thay thế đồng đội trên hàng công lên tiếng. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Neymar ở phút 68, Silva bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt.

Cần biết, với pha kiến tạo này, Neymar đã đặt dấu giày lên 19 bàn thắng gần đây cho Brazil (tính mọi mặt trận). Và tổng cú sút tính đến thời điểm Silva ghi bàn của Brazil đạt độ chính xác lên đến 56%.

Thời gian còn lại trận đấu, dù rất cố gắng nhưng Serbia vẫn không thể tìm kiếm được bàn rút ngắn tỉ số, qua đó đành chấp nhận thất bại 0-2. Thua trận này, Serbia chính thức chia tay World Cup, trong khi đó Brazil đặt chân vào vòng 16 đội để gặp Mexico.

* Ở kết quả còn lại của bảng E, dù hòa Costa Rica 2-2 nhưng Thụy Sĩ vẫn hoàn thành nhiệm vụ đi tiếp để đối đầu Thụy Điển.

Tin cùng chuyên mục