“Sếp lớn” Man.United kêu gọi người hâm mộ ngừng… ảo vọng

Giới quan sát tin rằng Man.United với tiềm lực tài chính hùng mạnh có thể đứng ngoài cuộc khủng hoảng tài chính bị gây nên bởi dịch Covid-19, nhưng phó chủ tịch điều hành Ed Woodward tuyên bố rằng CLB không thể xa rời thực tế.

Phó chủ tịch điều hành của Man.United, Ed Woodward. Ảnh: Getty Images
Phó chủ tịch điều hành của Man.United, Ed Woodward. Ảnh: Getty Images

Ed Woodward khẳng định rằng thế giới bóng đá sẽ không có những thương vụ chuyển nhượng lớn vào mùa hè này, và vị quan chức điều hành hàng đầu của sân Old Trafford nhấn mạnh Man.United cũng không là ngoại lệ. Đồng nghĩa, những tin đồn kiểu Quỷ đỏ sẵn sàng chi 200 triệu bảng cho Harry Kane của Tottenham là hoàn toàn vô lý.

“Mọi người không nên ảo tưởng rằng chúng ta có thể tận dụng tình hình để thách thức trở lại”, Ed Woodward phát biểu trên một diễn đàn người hâm mộ vào thứ sáu. “Không một CLB nào, kể cả chúng ta, có thể kinh doanh bình thường trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Trước đây, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là mang lại thành công cho đội. Nhưng lúc này, điều chúng tôi cần quan tâm là tác động sẽ nghiêm trọng như thế nào đối với ngành công nghiệp bóng đá. Trên cơ sở đó, quan điểm của tôi trước những tin đồn về các thương vụ chuyển nhượng trị giá hàng trăm triệu bảng trong mùa hè này là phi thực tế”.

Để mùa giải Premier League có thể nối lại sau khi bị đình hoãn kể từ giữa tháng 3, hiện vẫn còn là những thảo luận căng thẳng. Nhưng chắc chắn, mùa giải dù có thể tiếp tục thì khán giả sẽ không thể vào sân, cùng với đó kéo giảm nhiều cảm xúc từ các trận đấu mang lại. Ed Woodward nói thêm: “Giống như tất cả các bạn, tôi rất mong được thấy đội bóng trở lại sân. Hy vọng chúng ta sẽ hoàn thành một mùa giải vẫn còn nhiều hứa hẹn tại Premier League, Europa League và FA Cup. Chúng tôi đang đối thoại liên tục với các cơ quan quản lý về thời điểm và cách thức để trận các đấu trở lại. Mặc dù vậy, dù chơi trong sân không khán giả chỉ một thời gian ngắn, thì tất cả chúng ta đều nhận ra rằng bóng đá sẽ không còn bình thường cho đến khi những người hâm mộ được trở lại sân một lần nữa”.

Tin cùng chuyên mục