Sếp Liverpool dùng Coutinho “răn” sao mới

Chủ tịch Liverpool, Tom Werner tin rằng Philippe Coutinho đang phải hối tiếc khi chứng kiến Liverpool đăng quang Champions League sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Tottenham ở chung kết đêm thứ bảy.

Giấc mơ Champions League của Philippe Coutinho cùng Barca đã bị phá hủy bởi chính Liverpool. Ảnh: Getty Images
Giấc mơ Champions League của Philippe Coutinho cùng Barca đã bị phá hủy bởi chính Liverpool. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ 26 tuổi đã quyết liệt dứt áo rời Anfield để đến với Barcelona vào tháng Giêng 2018. Liverpool mất đi một ngôi sao lớn, nhưng đổi lại, ngân quỹ tăng thêm khoảng 146 triệu bảng đã giúp họ mạnh dạn hơn củng cố lực lượng - với trung vệ hậu vệ Virgil van Dijk, thủ môn Alisson, các tiền vệ Fabinho, Naby Keita cùng cầu thủ chạy cánh Xherdan Shaqiri đã đến sau đó.

Và sau một năm rưỡi rời đi, Coutinho dù thắng 2 La Liga cùng Barca, nhưng mục tiêu Champions League đều kết thúc trong thất bại. Ngược lại, đội bóng cũ của anh là Liverpool thì 2 năm liên tiếp được chơi trận cuối cùng của giải đấu danh giá bật nhất châu Âu - bao gồm chiến thắng vào đêm thứ bảy vừa qua để lần thứ 6 bước lên đỉnh cao châu Âu. Và điều đáng nói hơn, là sự thay đổi môi trường không hề giúp gì cho chất lượng thi đấu của Coutinho, mà bằng chứng là anh hiện đang nằm trong “ưu tiên” cần bán đi của đội chủ sân Camp Nou. Mặc dù được ra sân 54 lần ở mùa qua, Coutinho chỉ ghi được 11 bàn thắng - bao gồm chỉ 5 tại La Liga.

Liverpool hôm qua đã trở về giữa sắc đỏ của hơn 750.000 người hâm mộ đổ ra đường chào đón những nhà vô địch của mình. Trong màn ăn mừng của họ, lần lượt HLV Jurgen Klopp hay trung vệ Virgil van Dijk đều hào hứng tuyên bố “đây chỉ mới là sự khởi đầu của chu kỳ thành công”. Tuy nhiên, khi Liverpool ở trên đỉnh cao, cũng là lúc họ càng đối mặt nguy cơ mất đi những ngôi sao sáng nhất, và thông tin Mohamed Salah, Sadio Mane đang được Real Madrid quan tâm đang tạo nên những sự bất an.

Sếp Liverpool dùng Coutinho “răn” sao mới ảnh 1 Các ngôi sao mới như Mohamed Salah, Sadio Mane đã nhận được cảnh báo. Ảnh: Getty Images

Nên, dễ hiểu khi Chủ tịch Tom Werner cũng nhanh chóng phát đi thông điệp cảnh báo trên trang tin chính thức của đội Liverpool Echo: “Lúc này, tôi muốn nói một chút về câu chuyện của Philippe Coutinho. Về cá nhân cầu thủ này, tôi chỉ có thể nói về những điều tốt đẹp sau tất cả những gì đã làm cho Liverpool. Nhưng tôi nghĩ, cậu ấy rời đi là vì mong muốn chơi cho một trong hai CLB lớn nhất của Tây Ban Nha. Chúng tôi đã cố gắng thuyết phục cậu ấy, rằng chúng tôi đang giúp CLB đi đúng hướng và cậu ấy có thể trải nghiệm những cơ hội lớn ở Champions League bằng cách ở lại Liverpool. Vì vậy, lúc này, tôi nghĩ rằng cậu ấy có thể đang hối tiếc về quyết định của mình”.

Tin cùng chuyên mục