Senegal loại Ai Cập, Mane lại gieo sầu cho Salah

Sadio Mane đã đưa đội tuyển Senegal đến World Cup 2022 sau khi đánh bại Ai Cập của đồng đội ở Liverpool là Mohamed Salah với tỷ số 3-1 sau loạt sút luân lưu. Cùng với Senegal thì Ghana, Morocco, Tunisia và Cameroon hoàn thành 5 đại diện châu Phi tại World Cup 2022 tại Qatar.

Mohamed Salah một lần nữa ngậm ngùi nhìn Sadio Mane ăn mừng.
Mohamed Salah một lần nữa ngậm ngùi nhìn Sadio Mane ăn mừng.

Ai Cập thắng 1-0 ở lượt đi nhờ bàn thắng duy nhất từ bàn phản lưới nhà của Saliou Ciss ở phút thứ 4. Thì ở lượt về, pha lập công duy nhất của Boulaye Dia cho Senegal ở phút thứ 3 đã cân bằng tỷ số. Hòa 1-1 cũng là tỷ số sau thời gian hiệp phụ. Và ở loạt sút luân lưu, khi Salah là 1 trong 3 cầu thủ Ai Cập sút hỏng, thì Mane thực hiện quả đá phạt đền quyết định giúp Senegal chiến thắng 3-1. Đây là sự lặp lại của trận chung kết Cúp các quốc gia châu Phi vào tháng trước, khi Mane giành được danh hiệu lớn đầu tiên cùng đội tuyển của mình bằng cách ghi bàn thắng quyết định trong loạt luân lưu với Ai Cập (thắng 4-2).

Đây mới chỉ là lần thứ 3 Senegal giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup, và là lần thứ 2 liên tiếp sau khi giành quyền đến Nga vào năm 2018. Trước đó, ở lần xuất hiện đầu tiên vào năm 2002, Senegal khiến tất cả mọi người bất ngờ khi lọt vào tứ kết.

Ghana trước đó đã trở thành đội đầu tiên của châu Phi đủ điều kiện tham dự World Cup 2022, với trận hòa 1-1 tại Nigeria ở trận lượt về. Kết quả này giúp Ghana giành suất nhờ luật bàn thắng sân khách, sau khi họ hòa 0-0 ở lượt đi. Ghana sẽ trở lại World Cup sau khi bỏ lỡ giải đấu năm 2018.

Ở diễn biến tương tự. Sau khi thua sốc 0-1 trên sân nhà ở lượt đi, Cameroon đã chơi bùng nổ khi giành chiến thắng 2-1 ngay trên Algeria nhờ bàn thắng ở những giây cuối hiệp phụ của Toko Ekambi. Tỷ số chung cuộc hòa 2-2, nhưng Cameroon đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Morocco đánh bại Congo 4-1 để giành chiến thắng chung cuộc 5-2. Trong khi Tunisia vui mừng khi hòa 0-0 trên sân nhà trước Mali, bảo toàn thành quả từ chiến thắng 1-0 trên sân khách ở lượt đi.

Tin cùng chuyên mục