Bán kết bóng đá nam SEA Games 26 (tối 19-11)

U23 Indonesia - U23 Việt Nam 2 - 0: Lực bất tòng tâm

(SGGPO).- Mặc dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng U23 Việt Nam đành chấp nhận thất bại 0 - 2 trước đội chủ nhà U23 Indonesia, trong trận bán kết môn bóng đá nam - SEA Games 26, diễn ra trên sân Gelora Bung Karno, tối 19-11.

(SGGPO).- Mặc dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng U23 Việt Nam đành chấp nhận thất bại 0 - 2 trước đội chủ nhà U23 Indonesia, trong trận bán kết môn bóng đá nam - SEA Games 26, diễn ra trên sân Gelora Bung Karno, tối 19-11.

Kết quả này đã phản ánh đúng diễn biến trên sân khi U23 Indonesia tỏ ra lấn lướt và gây rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ U23 Việt Nam. Các học trò của HLV Goetz chỉ giữ sạch mành lưới đến phút 60 sau hàng loạt cơ hội mà U23 Indonesia tạo ra trước khung thành thủ môn Bửu Ngọc.

Sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội chủ động chơi đôi công dưới tốc độ rất cao. Phải đối đầu với đội chủ nhà vốn được đánh giá cao hơn nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam đã thi đấu rất quyết tâm và có hiệp đấu đầu tiên khá thành công. Trong khoảng 15 phút đầu của trận đấu, thế trận trên sân khá cân bằng khi U23 Việt Nam thi đấu áp sát và tranh chấp khá quyết liệt làm chùn chân các cầu thủ chủ nhà.

Hàng phòng ngự U23 Việt Nam (áo đỏ) lăn xả trước tiền đạo U23 Indonesia. Ảnh: TTX

Hàng phòng ngự U23 Việt Nam (áo đỏ) lăn xả trước tiền đạo U23 Indonesia. Ảnh: TTX

Tuy nhiên, ở những phút tiếp theo, U23 Indonesia không ngừng gia tăng sức ép, đẩy hàng phòng ngự U23 Việt Nam luôn trong tình trạng báo động. Liên tiếp là các pha pha tăng tốc của Diego, Bonai, Patrich khiến hàng phòng ngự U23 Việt Nam phải chống đỡ rất vất vả.

Thủ môn Bửu Ngọc đã thi đấu rất xuất sắc, anh đã cứu cho đội nhà ít nhất 3 bàn thua trông thấy. Phút 17, Bửu Ngọc xuất sắc lao người cản phá cú sút cận thành của tiền vệ Diego. Liên tiếp ở các phút 20 và 23 thủ môn Bửu Ngọc phải trổ hết tài nghệ tung người đẩy bóng sau các pha dứt điểm của U23 Indonesia.

Đúng phút 24, sau pha nỗ lực bắt bóng bổng, Bửu Ngọc gặp chấn thương nặng ở cổ, trận đấu phải tạm dừng khoảng 5 phút.

Phút 37, từ tình huống phản công, Trọng Hoàng chọc khe tuyệt vời Đình Tùng tung cú dứt điểm chéo góc song thủ môn Meiga cản phá thành công. Đúng vào phút bù giờ thứ 4 của hiệp 1, thủ môn Bửu Ngọc lại tung người ôm gọn cú đánh đầu của trung vệ đội chủ nhà sau pha phạt góc.

Bước sang hiệp 2, trời bắt đầu đổ mưa nhưng "sức nóng" trên sân Bung Karno không giảm. Đội chủ nhà vẫn liên tục duy trì sức ép bằng nhiều pha tấn công đa dạng.

Phút 48, Bonai đoạt được bóng trong chân hậu vệ U23 Việt Nam song tiền đạo này lại dứt điểm đưa bóng đi sát cột dọc trong thế đối mặt với Bửu Ngọc. Một tình huống thót tim với các cổ động viên Việt Nam.

Phút 56, Văn Quyết xử lý đầy kỹ thuật trước khi tung cú sút căng ngay trước vòng cấm, bóng lượn vào góc cao thế nhưng thủ môn Meiga có mặt kịp thời cản phá.

Đúng vào phút 60, đội chủ nhà đã cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn thắng mở tỷ số 1 - 0. Từ pha đá phạt chếch bên cánh phải, Patrich sút bóng chạm hàng rào đi luôn vào góc gần trước sự bất lực của thủ môn Bửu Ngọc.

Tiền vệ Thành Lương trong vòng vây của các cầu thủ U23 Indonesia.

Tiền vệ Thành Lương trong vòng vây của các cầu thủ U23 Indonesia.

Bị dẫn bàn, U23 Việt Nam cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn thắng song họ đã vấp phải hàng phòng ngự rất chắc chắn của đội chủ nhà. Các học trò của huấn luyện viên Falko Goetz đã tạo ra một số cơ hội nhưng không thật sự rõ nét trước cầu môn đội chủ nhà. Hầu hết các pha dứt điểm của Đình Tùng, Hoàng Thiên đều thiếu lực hoặc không chính xác.

Ở phút 79, cầu môn U23 Việt Nam lại chao đảo sau pha phản công của U23 Indonesia, tuy nhiên thủ môn Bửu Ngọc kịp tung người đấm bóng sau cú sút căng của Bonai.
 
Đến lúc này, HLV Goetz tung cả Hoàng Thiên và Tuấn Anh vào sân để tăng sức tấn công song cũng không tài nào xoay chuyển được tình thế.

Mải mê dâng cao tấn công, U23 Việt Nam tiếp tục nhận bàn thua thứ hai. Tiền đạo Bonai tung cú sút ngay trước vòng cấm đưa bóng trúng chân một hậu vệ U23 Việt Nam và lượn vào góc cao hạ thủ môn Bửu Ngọc, ấn định chiến thắng 2 - 0 cho U23 Indonesia.
 
Đội hình hai đội:

U23 Indonesia: Meiga, Mahardiga, Melgiansyah, Octovianus, Gunawan, Kipuw, Vermansyah, Diego, Bonai, Patrich, Rahman.

U23 Việt Nam: Bửu Ngọc, Văn Hoàn (Thanh Hào, 88'), Ngọc Anh, Anh Quang, Huỳnh Phú, Thành Lương, Hoàng Thịnh (Hoàng Thiên, 68'), Trọng Hoàng, Văn Thắng, Văn Quyết, Đình Tùng (Tuấn Anh, 85').

* Ở trận bán kết diễn ra trước đó, dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng U23 Malaysia đã chứng tỏ được bản lĩnh và đẳng cấp của mình để đánh bại U23 Myanmar bằng tỷ số tối thiểu 1 - 0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền vệ Fakri ở phút 85.
 
Như vậy, U23 Indonesia sẽ gặp U23 Malaysia trong trận chung kết diễn ra vào lúc 19h30 ngày 21-11, trên sân Bung Karno. Trước đó, vào lúc 16h, U23 Việt Nam sẽ tranh hạng 3 với U23 Myanmar.

Tr.Việt

Tin cùng chuyên mục