SEA Games 31 sẽ tổ chức vào tháng 5-2022

Đại diện Tổng cục TDTT cho biết thời điểm tổ chức SEA Games 31 dự kiến sẽ là tháng 5 năm sau và nếu không có gì thay đổi trong tuần tới chủ nhà Việt Nam sẽ thông báo tới các quốc gia thành viên của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á. 
SEA Games 31 sẽ tổ chức vào tháng 5 năm sau.
SEA Games 31 sẽ tổ chức vào tháng 5 năm sau.

Trong chiều 1-10, Tổng cục TDTT có cuộc gặp mặt phóng viên để thông tin về tình hình công tác chuẩn bị các hoạt động đã diễn ra 9 tháng của năm và kế hoạch còn lại ở 3 tháng cuối năm. Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn nói rõ: "Về cơ bản, Chính phủ đã đồng ý với việc dời thời gian tổ chức SEA Games 31 sang năm 2022 và dự kiến thời điểm diễn ra là trung tuần tháng 5. Khi Chính phủ và Bộ Chính trị họp cụ thể để ra quyết định, ngành thể thao sẽ có thông tin cụ thể tới các cơ quan và truyền thông".

Trao đổi thêm với SGGPO, ông Phấn cho biết: "Nếu không có gì thay đổi, dự kiến tuần tới sẽ có quyết định về thời điểm tổ chức SEA Games chính thức. Khi đó, chúng tôi sẽ thông báo tới các quốc gia trong Đông Nam Á". 

Đại diện ngành thể thao cũng cho biết, các bộ phận chuyên môn đã chuẩn bị kế hoạch và chuyên môn của mình chuẩn bị cho SEA Games 31. Năm 2022, nhiều đại hội thể thao được diễn ra vì thế thể thao Việt Nam có sự chuẩn bị theo lộ trình liên thông giữa các đại hội. 

Ông Phấn cũng cho biết, công việc hiện tại là tập trung cải tạo, nâng cấp sửa chữa các công trình phục vụ cho SEA Games 31. Một trong những hạng mục được quan tâm là SVĐ Quốc gia Mỹ Đình và các công trình thuộc Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình. Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT cho biết "Tới đây, việc đầu tư trung hạn được đầu tư với một số cơ sở vật chất của trung tâm huấn luyện quốc gia. Thủ tướng Chính phủ đã làm việc với ngành thể thao và cho nhiều ý kiến quan trọng và đây là điểm nổi bật của ngành thể thao trong thời gian vừa qua. Qua tìm hiểu, ngành thể thao cũng hy vọng Bộ Tài chính sớm phân bổ kinh phí để triển khai các công tác chuẩn bị trong nâng cấp, sửa chữa các hạng mục cơ sở vật chất.

SEA Games 31 sẽ tổ chức vào tháng 5-2022 ảnh 1 Chương trình khởi động cùng SEA Games.
Vừa qua, lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT đã thị sát công tác sửa chữa nâng cấp trường bắn súng quốc gia - một hạng mục trọng điểm phục vụ cho SEA Games 31 và yêu cầu tiến độ phải đảm bảo đúng kế hoạch.

"Việc cải tạo, sửa chữa SVĐ Quốc gia Mỹ Đình đang được thực hiện và đây nằm trong chương trình phục vụ cho SEA Games 31. Tuy nhiên, khi SEA Games 31 được dời sang năm sau thì tiến độ và chất lượng sửa chữa nâng cấp vẫn phải được đảm bảo đúng. Chúng tôi xin khẳng định là việc sửa mặt sân và các hạ tầng, phòng chức năng chắc chắn được đảm bảo đủ tiêu chuẩn để trước mắt phục vụ 2 trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam trong tháng 11. Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ thẩm định tiêu chuẩn rồi sau khi sân được sửa chữa, nâng cấp và chúng ta còn 5 tuần thực hiện", ông Phấn cho biết. 

Tin cùng chuyên mục