SEA Games 31: Đấu kiếm Việt Nam khổ luyện tìm vàng

Tại SEA Games 31 lần này, đấu kiếm Việt Nam đặt quyết tâm cao nhất trong tập luyện và thi đấu để hướng tới mục tiêu giành được 3 huy chương Vàng ngay trên sân nhà.
Đấu kiếm Việt Nam phấn đấu đoạt 3 HCV tại SEA Games 31. Ảnh: Dũng Phương
Đấu kiếm Việt Nam phấn đấu đoạt 3 HCV tại SEA Games 31. Ảnh: Dũng Phương

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra trên sân nhà lần này, thầy trò Huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn đặt quyết tâm cao nhất trong tập luyện và thi đấu để hướng tới mục tiêu giành được 3 huy chương Vàng.

SEA Games 31: Đấu kiếm Việt Nam khổ luyện tìm vàng ảnh 1 Những VĐV Phạm Huyền Trang, Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phạm Đức Trọng, Bùi Hải Long... năm nay mới 19, 20 tuổi nhưng đã tiệm cận với các anh chị lớn trong đội, đủ khả năng tranh chấp các bộ huy chương SEA Games 31 trên sân nhà. Ảnh: Minh Hoàng
Cũng theo Huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn, ngoài trở ngại khó đánh giá được đối thủ vì dịch bệnh, thầy trò Đội tu tuyển Đấu kiếm đang có 24 vận động viên xuất sắc nhất của các đơn vị để sắp xếp thi đấu ở 12 nội dung.Toàn bộ vận động viên đều đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 từ sớm, nên giai đoạn sau này (năm 2022), khi một số vận động viên mắc COVID-19 cũng chỉ rất nhẹ, chưa có biểu hiện bị ảnh hưởng tới thể trạng, sức khỏe.
SEA Games 31: Đấu kiếm Việt Nam khổ luyện tìm vàng ảnh 2 Tại SEA Games 31 lần này - tuyển đấu kiếm Việt Nam giới thiệu nhiều tay kiếm trẻ đang có phong độ rất cao.
Huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn hy vọng rằng với quá trình tập luyện xuyên suốt đó, các em có đủ về thể lực, kỹ, chiến thuật, tâm lý để sẵn sàng bước vào SEA Games 31 với tâm thế tốt nhất. Sau 10 năm
SEA Games 31: Đấu kiếm Việt Nam khổ luyện tìm vàng ảnh 3 Tuyển đấu kiếm Việt Nam quyết tâm đạt chỉ tiệu 3 HCV trên sân nhà.
SEA Games 31, đấu kiếm Việt Nam có thuận lợi rất lớn khi là nước chủ nhà, có những nội dung thế mạnh như trong mấy kỳ SEA Games gần đây. Nội dung nam kiếm chém, nam kiếm 3 cạnh có thể giành được nhiều huy chương, được xem là nội dung thế mạnh của Việt Nam.
SEA Games 31: Đấu kiếm Việt Nam khổ luyện tìm vàng ảnh 4 24 tuyển thủ đấu kiếm ngày đêm khổ luyện...với quyết tâm đoạt vàng.
Trong đoàn quân lần này tại SEA Games 31, Huấn luyện viên trưởng của Đội tuyển Đấu kiếm Việt Nam dành niềm tin cho những vận động viên kỳ cựu như: Vũ Thành An, Nguyễn Xuân Lợi, Tô Đức Anh...Ông đặt kỳ vọng vào lứa vận động viên trẻ như Nguyễn Thị Kiều Oanh và Phạm Đức Trọng.
 
SEA Games 31: Đấu kiếm Việt Nam khổ luyện tìm vàng ảnh 5 Các VĐV đấu kiếm tập luyện...với quần áo treo phía sau...cho mau khô để có đồ tập luyện cho những ngày tiếp theo.
Hay VĐV Nguyễn Thị Kiều Oanh và Phạm Đức Trọng đều bày tỏ quyết tâm rất lớn khi đứng trước cơ hội được tham dự SEA Games 31. “Kiếm thủ” trẻ Phạm Đức Trọng chia sẻ: "Em luôn tập luyện với 200% sức để cố gắng từng ngày, từng ngày hướng tới những giải đấu sắp tới. Mục tiêu cao nhất của em là được thi đấu cùng các anh, chị để trau dồi kiến thức. SEA Game 31 cũng là kỳ đại hội đầu tiên em tham gia, em mong muốn sẽ đạt được thành tích tốt nhất."
SEA Games 31: Đấu kiếm Việt Nam khổ luyện tìm vàng ảnh 6 Đấu kiếm gặp khó khăn với việc quần áo...không chuẩn trong buổi tập.
Mặc dù gặp phải khá nhiều khó khăn nhưng đội tuyển Đấu kiếm nước nhà vẫn dốc sức tập luyện nhằm hướng tới mục tiêu mang về ít nhất 3 huy chương Vàng tại SEA Games 31 và vươn tới đích đến xa hơn.

Tin cùng chuyên mục