SEA Games 31 đã được đồng ý lùi thời gian tổ chức vào năm sau

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, việc tổ chức Đại hội thể thao châu Á (SEA Games) 31 tại Việt Nam được Bộ VH-TT-DL trình công văn để Bộ Chính trị và Chính phủ xem xét việc lùi thời gian diễn ra trong tháng 11 năm nay sang phương án mới là vào quý 2 năm 2022 và đã được sự đồng ý. 
SEA Games 31 sẽ dời đến năm sau.
SEA Games 31 sẽ dời đến năm sau.

Trong văn bản (ngày 22-10) vừa qua của Ban chấp hành Trung ương đảng gửi lên Bộ Chính trị (để báo cáo) và Ban cán sự đảng Bộ VH-TT-DL cho biết do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ở nước ta và khu vực Đông Nam Á, đồng ý lùi thời gian tổ chức SEA Games 31 sang quý 2 năm 2022 và không thực hiện quyền đăng cai tổ chức ASEAN Para Games 11 tại Việt Nam. Ban cán sự đảng Bộ VH-TT-DL chủ trì, phối hợp với các cơ quan xây dựng Đề án tổ chức SEA Games 31 trình Chính phủ phê duyệt.

Tới đây, Tổng cục TDTT và Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ có thông báo tới Ủy ban Olympic các quốc gia thành viên trong khu vực Đông Nam Á về việc đồng ý thay đổi thời gian tổ chức SEA Games 31 vào năm sau tại Việt Nam. 

Ngày 18-10, trong cuộc họp trực tuyến của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á (SEAGF), Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT – ông Trần Đức Phấn đã thông tin tới đại diện các quốc gia tham dự cuộc họp rằng “Tổng cục TDTT đang chờ khẳng định chính thức từ các cấp có thẩm quyền về thời gian tổ chức SEA Games 31 qua đó mơi có thông báo cụ thể”.

Ông Phấn từng chia sẻ, thời điểm tổ chức được dự kiến vào tháng 5 năm 2022. Tại các cuộc họp trước đó của SEAGF, các quốc gia bầy tỏ sự quan tâm về thời điểm tổ chức SEA Games 31 và mong chủ nhà Việt Nam sớm có thông báo chính thức để có những sự chuẩn bị phù hợp cho giải đấu này. 

SEA Games 31 tại Việt Nam sẽ đưa vào tranh tài 40 môn thể thao với điểm tổ chức chính tại Hà Nội. Ngoài ra, các địa phương lân cận khác có điểm tổ chức thi đấu một số môn thể thao gồm Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Hòa Bình, Hải Dương, Phú Thọ, Vĩnh Phúc.

Tin cùng chuyên mục