SEA Games 31 chưa tranh tài, đoàn Việt Nam đã có huy chương

Môn bóng ném trong nhà của SEA Games 31 chỉ có 3 quốc gia đăng kí tham dự và như thế những đội tuyển góp mặt chắc chắn sẽ có thành tích huy chương.

Bóng ném trong nhà Việt Nam đã sớm có huy chương SEA Games do chỉ có 3 quốc gia tham dự. Ảnh: AHB
Bóng ném trong nhà Việt Nam đã sớm có huy chương SEA Games do chỉ có 3 quốc gia tham dự. Ảnh: AHB

Môn bóng ném trong nhà nam, nữ chỉ có 3 quốc gia đăng kí thi đấu gồm Việt Nam, Thái Lan và Singapore. Lãnh đạo Vụ thể thao thành tích cao 2 (Tổng cục TDTT) đã chia sẻ “về điều lệ, SEA Games 31 có quy định nội dung phải có từ 4 quốc gia trở lên tuy nhiên nội dung bóng ném trong nhà chỉ có 3 quốc gia đăng kí. Chúng tôi đã có văn bản để tham vấn Liên đoàn bóng ném châu Á và vẫn được sự đồng ý tổ chức nhưng sẽ điều chỉnh điều lệ đó là để các đội thi đấu theo thể thức lượt đi lượt về”.

Việc chỉ có 3 đội tham dự ở nội dung bóng ném trong nhà, chắc chắn các quốc gia đăng kí (trong đó có chủ nhà Việt Nam) sẽ có huy chương ở môn này. Hiện tại, đội tuyển bóng ném quốc gia đang tập trung tập luyện tại Bắc Ninh

Với môn bóng ném bãi biển, nội dung nữ đã không thể tổ chức tại SEA Games 31 do không đủ quốc gia tham dự trong khi nội dung bóng ném bãi biển nam chỉ có 5 quốc gia đăng kí.

Môn bóng ném trong nhà được tổ chức tại Nhà thi đấu thuộc đại học TDTT Bắc Ninh và trong buổi làm việc cùng lãnh đạo Tổng cục TDTT ngày 19-4, công tác chuẩn bị của địa điểm này được ghi nhận đã sẵn sàng để phục vụ SEA Games 31. Công trình nâng cấp, sửa chữa nhà thi đấu thuộc Đại học TDTT Bắc Ninh là công trình do Bộ VH-TT-DL thực hiện và ở đây có sức chứa 2.000 chỗ ngồi. Mặt sàn nhà thi đấu cùng dàn đèn đã được hoàn tất chỉnh sửa, nâng cấp. Hiện các đơn vị sẽ thực hiện nốt hoàn thiện những công đoạn cuối các phòng chức năng để bàn giao cho Ban tổ chức SEA Games 31.

SEA Games 31 chưa tranh tài, đoàn Việt Nam đã có huy chương ảnh 1 Đội tuyển bóng ném nam Việt Nam.
Tại buổi làm việc của Ban tổ chức SEA Games 31 địa phương Bắc Ninh vừa qua, Trưởng ban tổ chức địa phương là Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh – ông Vương Quốc Tuấn đã yêu cầu các đơn vị khẩn trương hoàn thành công tác về cơ sở vật chất đồng thời lắp đặt camera giám sát tại các khu vực thi đấu để đảm bảo một SEA Games an toàn và hiệu quả cũng như mang lại hình ảnh đẹp của Bắc Ninh tới các bạn bè quốc tế.

Lần gần nhất bóng ném trong nhà tổ chức thi đấu SEA Games là năm 2007, khi đó đội Việt Nam giành HCB các nội dung của nam và nữ. Kì SEA Games trên, bóng ném trong nhà cũng chỉ có 3 quốc gia tham dự gồm Thái Lan (chủ nhà), Việt Nam và Malaysia. Tại SEA Games 2019, bóng ném bãi biển nằm trong chương trình thi đấu và Việt Nam giành HCV nội dung nam.

Tin cùng chuyên mục