SEA Games 31 chính thức dời đến tháng 5-2022

Liên đoàn thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã họp để đại diện các quốc gia thành viên thảo luận về sự chuẩn bị của SEA Games 31 cũng như dự thảo Tuyên bố chung của Bộ trưởng thể thao các nước ASEAN sắp tới.
Cuộc họp trực tuyến SEAGF vào chiều ngày 18-10.
Cuộc họp trực tuyến SEAGF vào chiều ngày 18-10.

39 đại biểu của 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) đã tham dự cuộc họp trực tuyến SEAGF chiều 18-10. Tại điểm cầu Hà Nội, đại diện Việt Nam là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, đồng thời là Phó Trưởng ban Ban tổ chức SEA Games 31 – ông Trần Đức Phấn và Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam – ông Trần Văn Mạnh. 

Đại diện chủ nhà Việt Nam của SEA Games 31 cho biết “Chính phủ Việt Nam đã cho phép lùi thời gian tổ chức dự kiến vào tháng 5-2022. Tuy nhiên, để thủ tục thực hiện theo đúng quy định, Việt Nam sẽ thông báo trong thời gian sớm nhất tới văn phòng SEAGF và Ủy ban Olympic các quốc gia trong khu vực trước khi có quyết định chính thức”. Ông Trần Đức Phấn cũng cho biết “Tổng cục TDTT đang chờ khẳng định chính thức từ các cấp có thẩm quyền về thời gian tổ chức SEA Games 31 qua đó mới có thông báo cụ thể”.

Hiện tại, chủ nhà Việt Nam vẫn đang tiến hành sửa chữa cải tạo và nâng cấp các công trình là điểm thi đấu chính thức của SEA Games 31 như trường bắn súng quốc gia Việt Nam, nhà thi đấu môn cầu lông, Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình.

Liên quan tới các môn thi đấu, các đại diện cùng thống nhất việc lựa chọn môn vào SEA Games gồm các nhóm môn bắt buộc (điền kinh, nhóm môn thể thao dưới nước); nhóm môn do chủ nhà lựa chọn, có ít nhất 14 môn trong danh sách 38 môn thể thao Olympic và châu Á; nhóm còn lại là nhóm môn nước chủ nhà lựa chọn gồm ít nhất 2 môn và nhiều nhất 8 môn. Ở SEA Games 31, chúng ta đã đưa môn võ vovinam vào chương trình thi đấu. 

Với Hội nghị Bộ trưởng thể thao ASEAN sắp diễn ra trong tháng này, mục đích chính là nhằm nâng cao trình độ VĐV các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á tại các đấu trường quốc tế đồng thời đẩy mạnh thành tích thi đấu của các quốc gia ở Asian Games, Olympic. Hội nghị sẽ thông qua Tuyên bố chung với nội dung hỗ trợ đưa vào các kỳ SEA Games tương lai nhiều hơn nhóm môn thuộc Asian Games, Olympic. 

Trong các cuộc làm việc gần đây, với công tác y tế, các đơn vị liên quan hy vọng Ban tổ chức SEA Games 31 sẽ sớm ban hành hướng dẫn chính thức của Tiểu ban Y tế về phòng chống dịch Covid-19 tại SEA Games 31. Ban Chỉ đạo quốc gia sớm xem xét và phê duyệt do thời gian không còn nhiều. Ngoài ra, công tác truyền hình của chủ nhà Việt Nam đối với SEA Games 31 vẫn đang tích cực chuẩn bị và được yêu cầu chủ động cho các công tác truyền thông hình ảnh của Ban tổ chức.

Tin cùng chuyên mục