Sẽ tìm chuyên gia Hungary cho kình ngư Nguyễn Huy Hoàng

Thời điểm để VĐV bơi lội Nguyễn Huy Hoàng đi tập luyện dài hạn tại Hungary vẫn chưa ấn định và còn chờ sự sắp xếp của điểm tập huấn. 
Nguyễn Huy Hoàng sẽ có chuyên gia huấn luyện tại Hungary.
Nguyễn Huy Hoàng sẽ có chuyên gia huấn luyện tại Hungary.

Thông tin từ bộ môn bơi (Tổng cục TDTT), hiện tại bộ môn vẫn đang chuẩn bị chương trình cho VĐV của đội tuyển (trong đó có Nguyễn Huy Hoàng) được đi tập huấn nước ngoài với điểm tập tại Hungary. "Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh nên mọi việc vẫn chưa cụ thể. Khi có thông tin cụ thể về đợt tập luyện của VĐV, chúng tôi sẽ chia sẻ rộng rãi trước truyền thông", phụ trách bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) - bà Lê Thanh Huyền đã khẳng định. 

Cùng chia sẻ này, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT - ông Trần Đức Phấn cho biết thêm rằng việc tập huấn tại Hungary của đội bơi vẫn đang được triển khai. Phía Việt Nam đang chờ những thông tin từ phía bạn để có kế hoạch cụ thể nhất. "Ngoài chương trình tập huấn, dự kiến đội tuyển bơi cũng thuê chuyên gia cho Nguyễn Huy Hoàng tập luyện ở đây", ông Phấn chia sẻ. 

Chuyên gia Huang Guohui (Hoàng Quốc Huy) người Trung Quốc của đội bơi Việt Nam, người trực tiếp huấn luyện Nguyễn Huy Hoàng suốt 5 năm qua đã qua đời khi đang cùng Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 thực hiện thời gian cách ly y tế phòng Covid-19 theo quy định tại Hà Nội vào đầu tháng 8. Sự việc đã khiến Tổng cục TDTT và đội tuyển bơi phải thay đổi kế hoạch chuyên môn đối với Nguyễn Huy Hoàng và nhóm VĐV ở cự ly dài với Hưng Nguyên, Thanh Bảo. 

Lúc này, Huy Hoàng đã tập luyện trở lại khi được trở về khu vực phía Nam từ ngày 2-9. Trước đó, đại diện Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam đã cho biết "sự cố" về HLV chuyên gia Hoàng Quốc Huy là điều buồn cho bơi lội đội tuyển quốc gia Việt Nam nói chung tuy nhiên, công tác tập luyện, huấn luyện vẫn tiến hành theo chu kỳ và không thể gián đoạn.
Sẽ tìm chuyên gia Hungary cho kình ngư Nguyễn Huy Hoàng ảnh 1 Các kình ngư nam của đội tuyển bơi lội Việt Nam.
Các HLV Nguyễn Hoàng Vũ và Nguyễn Tiến Hùng được đánh giá có chuyên môn tốt, theo cùng cố chuyên gia người Trung Quốc trước đây nên họ tiếp tục huấn luyện các VĐV. Trước mắt, Huy Hoàng và các VĐV tập luyện tại Việt Nam dưới sự hướng dẫn của HLV nội. Trước đây, tuyển thủ Hoàng Quý Phước là người đã có thời gian tập huấn tại CLB BVSC (Hungary) và đạt được sự tích cực về chuyên môn.

Cuộc làm việc giữa lãnh đạo Tổng cục TDTT với lãnh đạo Bộ VH-TT-DL ngày 15, 16-9 về các vấn đề tồn tại của thể thao trong tập luyện, thi đấu Olympic Tokyo 2020 và kế hoạch chuẩn bị cho giai đoạn năm 2022 hướng tới Olympic 2024 cũng đề cập về việc tập huấn quốc tế của một số đội tuyển.

Tin cùng chuyên mục