Sẽ tạo nhiều cơ hội thi đấu cho các đội tuyển trẻ trong năm 2021

Đó là khẳng định của Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn trong những ngày đầu Xuân. Qua đó VFF sẽ cố gắng có những môi trường tập huấn cho các cầu thủ trẻ trong năm 2021.

Đội U19 Việt Nam giành vé tham dự VCK châu Á 2021
Đội U19 Việt Nam giành vé tham dự VCK châu Á 2021

Trong thời gian qua, các đội tuyển trẻ của Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. U19 Việt Nam đã giành quyền thi đấu VCK U19 châu Á và hi vọng sân chơi này sẽ giúp các cầu thủ trẻ trưởng thành nhanh hơn. Nhưng rồi cả hai giải đấu gồm VCK U19 châu Á và VCK FIFA U20 World Cup đều bị huỷ bỏ. Ông Trần Quốc Tuấn nói: "Đây là điều rất thiệt thòi cho các cầu thủ trẻ. Trong năm 2021, VFF sẽ cố gắng để cầu thủ trẻ có môi trường tập trung tập huấn hướng đến những nhiệm vụ mới. 

Các giải trẻ U16, U19 vẫn đang nằm trong lịch thi đấu năm 2021 của AFF, AFC. Tuy nhiên, việc các giải đấu có được tổ chức hay không còn phụ thuộc vào tình hình diễn biến của dịch Covid-19. Hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát trong thời gian tới để giúp cho các hoạt động bóng đá quốc tế trở lại". 

Sẽ tạo nhiều cơ hội thi đấu cho các đội tuyển trẻ trong năm 2021 ảnh 1 Các giải trẻ U19, U21 là cơ hội cho các cầu thủ trẻ trui rèn thêm

 Điều đáng mừng là trong giai đoạn khó khăn nhưng hệ thống đào tạo trẻ trong nước vẫn giữ được sự ổn định để tạo tính kế thừa vững vàng. "Về cơ bản, chúng ta đang đi đúng hướng về đào tạo và phát triển bóng đá trẻ. Có thể thấy rằng hiện nay nhiều CLB, Trung tâm đào tạo đã có sự thay đổi về phương thức đào tạo theo chương trình của bóng đá hiện đại, mức độ đầu tư dành cho tuyến trẻ cũng có cải thiện hơn rất nhiều so với những năm trước", ông Tuấn nhận xét. 

Mới đây, trước kỳ nghỉ Tết, lãnh đạo VFF đã có buổi họp và làm việc cùng tập đoàn truyền thông Thanh Niên với nội dung chuẩn bị cho các giải U19, U21 trong năm 2021. Bên cạnh đó là nâng chất các giải đấu này trong tương lai. 

Tin cùng chuyên mục