Sẽ kiểm tra kỹ các đăng ký thi đấu của từng đội dự Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022

Môn bóng chuyền sẽ kiểm tra kỹ càng danh sách các VĐV thi đấu tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 để theo đúng Điều lệ, tránh có những tranh cãi.

Các đơn vị đã đăng ký xong danh sách sơ bộ môn bóng chuyền Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022. Ảnh: VĂN DUY
Các đơn vị đã đăng ký xong danh sách sơ bộ môn bóng chuyền Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022. Ảnh: VĂN DUY

Phụ trách bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) – ông Đào Xuân Chung cho biết “chúng tôi phối hợp cùng Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam để có những kiểm tra kỹ càng danh sách VĐV đăng ký thi đấu của từng đội dự Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Vào lúc này, các đội mới đăng kí danh sách sơ bộ. Đầu tháng 11 là thời gian đăng ký danh sách chính thức, khi đó dựa theo Điều lệ đã quy định thì chúng tôi tiếp tục kiểm tra kỹ càng. Trường hợp VĐV nào đăng ký sai với Điều lệ của Đại hội thì đơn vị chủ quản sẽ chịu trách nhiệm theo đúng quy định”.

Điều lệ thi đấu môn bóng chuyền Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 được Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT ban hành ngày 14-9-2022 ghi cụ thể về đối tượng, điều kiện tham dự. Theo đó, đối tượng được đăng ký phải tuân thủ theo quy định của Điều lệ khung Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Đồng thời, các thành viên tham dự Đại hội phải có thẻ do Ban tổ chức cấp và thẻ VĐV do Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cấp, còn hạn sử dụng. VĐV bóng chuyền bãi biển không được đăng ký thi đấu bóng chuyền trong nhà tại Đại hội. Các đoàn tham dự phải chịu trách nhiệm mua bảo hiểm cho các thành viên của đơn vị mình. Mỗi đơn vị được đăng ký 1 đội nam, 1 đội nữ. Mỗi đội đăng ký danh sách thành viên theo quy định của Luật bóng chuyền, tối đa 14 cầu thủ, tối thiểu 10 cầu thủ (nếu đăng ký trên 12 cầu thủ phải có 2 libero). Đối với VĐV người nước ngoài nhập quốc tịch Việt Nam hoặc VĐV Việt kiều có quốc tịch Việt Nam tham dự Đại hội phải có hợp đồng đào tạo với đơn vị chủ quản, ký trước ngày VĐV đủ 18 tuổi.

Quy định ở Điều lệ khung của Đại hội ghi cụ thể việc VĐV được đăng ký hợp lệ là công dân Việt Nam, không trong thời gian bị Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia, quốc tế hoặc bị cơ quan quản lý, sử dụng VĐV kỷ luật cấm thi đấu. Ngoài ra, VĐV được quyền đăng ký thi đấu cho địa phương, ngành khi đủ điều kiện: có hợp đồng sử dụng VĐV hoặc hợp đồng chuyển nhượng VĐV hợp pháp ký kết trước ngày 1-9-2022...

Danh sách đăng ký sơ bộ của các đơn vị đã gởi tới Tổng cục TDTT và Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, phần lớn các đơn vị còn xem xét rồi mới quyết định 14 cái tên chính thức để đăng ký trong tháng 11 tới đây. Khi danh sách chính thức được xác lập, nếu xảy ra tranh chấp về VĐV, các bộ phận chuyên môn của Ban tổ chức môn bóng chuyền Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 sẽ phải xử lý dựa trên các văn bản hiệu lực.

Tin cùng chuyên mục