Sẽ không còn nhiều tỷ số bất ngờ ở vòng bảng

Một trong những câu hỏi, dự đoán thường gặp ở các kỳ World Cup là đội nào sẽ đóng vai “kẻ phá bĩnh”, hay còn gọi là “ngựa ô”? Đã có một loạt cái tên được nêu ra như Serbia, Đan Mạch, Senegal, Bồ Đào Nha, Mỹ, Uruguay… Nhưng với tôi thì thích Ecuador hơn. Đây là một tập thể trẻ trung và hứa hẹn sẽ bùng nổ trên đất Qatar.

Đội tuyển Ecuador
Đội tuyển Ecuador

Ecuador không sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình, nhưng đang được các đối thủ dè dặt bởi hoàn thiện nhiều yếu tố, từ kỷ luật trong đấu pháp, tốc độ và pha trộn ít ngẫu hứng của bóng đá Nam Mỹ. Đội hình Ecuador hiện tại chính là đội hình đã vô địch U20 Nam Mỹ 2019 và sau đó là hạng Ba U20 World Cup. Chính điều đó mà tôi thích các chàng trai trẻ Ecuador hơn và hy vọng họ sẽ tạo được một dấu ấn gì đó tại kỳ World Cup lần này. 

Cũng chính sự hưng phấn của các đội vốn không được đánh giá cao, tâm lý thoải mái hơn khi nhập cuộc cũng làm cho nhiều đội mạnh thường gặp khó khăn ở vòng đấu đầu tiên. Đó cũng là điều vì sao ở vòng đấu bảng thường xuất hiện những tỷ số bất ngờ, và các đội được đánh giá kèo trên thường khởi đầu chật vật. Nguyên nhân nhiều đội bóng lớn hay khởi đầu phập phù, phải sang vòng đấu tiếp theo mới dần “nóng máy” thường bởi phần đông cầu thủ của họ vừa trải qua mùa bóng khắc nghiệt, mất nhiều sức như các giải VĐQG châu Âu. 

 Bên cạnh đó là các đội thuộc “cửa dưới” thường muốn thể hiện mình ở giải đấu mà họ không gặp nhiều áp lực về thành tích nên đã thi đấu như thể một trận… chung kết. Nhưng lần này, tôi nghĩ sẽ khác đi, bởi như tôi đã đề cập, World Cup 2022 diễn ra vào giữa mùa bóng tại hầu hết các giải VĐQG châu Âu, nên cầu thủ các đội đang “nóng máy”, điều đó sẽ giảm thiểu những tỷ số bất ngờ ở vòng bảng

Tin cùng chuyên mục